“Trừng phạt kinh tế” đối với... học sinh

Thứ ba, ngày 06/11/2012 19:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều phụ huynh đã tỏ ra bất ngờ khi một lớp tại Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong (huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) có cách quản lý học sinh bằng phương pháp… chế tài.
Bình luận 0

- Cụ thể là "chế" cái gì?

- Phạt tiền tất tần tật. Đại khái, học sinh nào trốn học thì phạt 100.000 đồng, học sinh nói chuyện riêng trong lớp phạt 20.000 đồng, học sinh đi học muộn phạt 10.000 đồng.

- Học trò hàng huyện, may được bố mẹ lo cho bữa ăn sáng no lòng đi học đã là mừng lắm rồi, lấy tiền đâu mà nộp phạt cho lớp?

- Lấy tiền ở đâu là chuyện của học sinh, không phải chuyện của lớp. Nói chung cứ về mà "đục đẽo" gia đình.

- Còn nếu không muốn nộp phạt nữa, nghĩa là không muốn tốn tiền cho biện pháp "trừng phạt kinh tế" này nữa, thì cách hay nhất là… nghỉ học luôn?

- Đem điều này hỏi ý kiến các chuyên gia, ai cũng nói thẳng rằng phương pháp này là phản sư phạm.

- Vậy hướng xử lý ra sao?

- Hay nhất là cũng theo hướng… phạt tiền: Ai bịa ra những quy định phản sư phạm thì cứ thế mà phạt luôn, cả vài triệu đồng xem sao. Không chừng nhờ biện pháp "trừng phạt kinh tế" mà trường trường bội thu, lớp lớp bội thu, khỏi lo bịa ra đủ thứ tiền để bắt chẹt học sinh nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem