Trung Quốc bác bỏ tin bán vũ khí cho Gadhafi

Thứ hai, ngày 05/09/2011 19:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.9, Chính phủ Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên một số tờ báo phương Tây nói rằng Bắc Kinh đã bí mật bán vũ khí trị giá 200 triệu USD cho chính quyền của Tổng thống M.Gadhafi.
Bình luận 0
 img
Quân nổi dậy tịch thu nhiều vũ khí của phe chính phủ. Ảnh: AP

Trước đó, tờ Globe & Mail của Canada và tờ New York Times của Mỹ đồng loạt đưa tin, bất chấp lệnh cấm vận của LHQ, Trung Quốc vẫn bí mật đàm phán về một hợp đồng bán vũ khí cho Libya trị giá 200 triệu USD vào những ngày cuối cùng của chế độ Gadhafi.

Do lệnh cấm vận, Trung Quốc dự trù giao vũ khí cho Libya qua Angeria và Nam Phi. Một tài liệu được tìm thấy ở thủ đô Tripoli cho thấy, các công ty Trung Quốc đã đề nghị bán các giàn phóng tên lửa, tên lửa chống tăng và các vũ khí khác cho các lực lượng của Gadhafi

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bác bỏ thông tin này, đồng thời cho rằng các báo trên đã đưa tin mà không có sơ sở. Các quan chức LHQ giám sát các lệnh cấm vận đối với Libya cũng nói rằng họ không có thông tin gì về hợp đồng này.

Theo BBC

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem