Trung Quốc phản ứng trước tuyên bố kiện của Philippines

Thứ tư, ngày 23/01/2013 16:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngay sau khi Philippines tuyên bố sẽ đưa vấn đề tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc ra tòa án quốc tế, Trung Quốc đã có phản ứng phản đối quyết định này.
Bình luận 0
img
Đại sứ Trung Quốc tại Manila Ma Keqing.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila cho biết trong cuộc gặp Thứ trưởng Ngoại giao Philippines Theresa Lasaro, Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Ma Keqing nêu rõ: "Quan điểm trước sau như một của phía Trung Quốc đối với những tranh chấp tại Biển Đông cần phải được các bên liên quan giải quyết thông qua đàm phán. Điều này cũng là thỏa thuận đạt được giữa các bên liên quan trong Tuyên bố về Ứng xử của Các bên tại Biển Đông (DOC).

Cùng ngày, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon cho biết, LHQ sẵn sàng “hỗ trợ về kỹ thuật và chuyên môn” trong vụ Philippines đưa tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc ra tòa án quốc tế.

Khi được hỏi về quyết định của Philippines, ông Ban Ki- Moon nhấn mạnh, điều quan trọng với các quốc gia trong khu vực là giải quyết mọi vấn đề thông qua đối thoại một cách hòa bình và thân thiện”.

Theo AP, Xinhua

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem