Trước vòng 16 V.League 2013: Thèm một trận cầu tử tế

Thứ bảy, ngày 20/07/2013 07:29 AM (GMT+7)
Chiều nay, HAGL sẽ tiếp SHB.Đà Nẵng – một đội bóng được nhiều người đánh giá là đỉnh cao của V.League lúc này. Tất cả đang chờ mong một trận đấu tử tế, đàng hoàng như cách những người đàn ông gặp nhau.
Bình luận 0
V.League như một “gánh xiếc”?
Năm ngoái, XMXT.Sài Gòn làm mình làm mẩy khi Hà Nội T&T “tử thủ” cầm hòa họ để giúp người anh em SHB.Đà Nẵng vô địch. Lúc ấy, bản thân chuyên gia lão làng như ông Nguyễn Văn Vinh – Phó ban tư vấn đạo đức của VPF đã nói: “Lỗi không nằm ở Hà Nội T&T hay SHB.Đà Nẵng mà do chính Ban tổ chức (BTC) giải. Khi BTC giải đã chấp nhận cho họ tham dự giải nghĩa là họ không hề phạm luật, câu chuyện tiếp theo không cần phải bàn nữa”.
Có thể vui không nếu HAGL (trái) vô địch V.League 2013?
Có thể vui không nếu HAGL (trái) vô địch V.League 2013?

Đằng sau lời nói của ông Vinh, một số người đã hiểu XMXT.Sài Gòn không hướng tới những phẩm chất chuyên môn, mà chỉ “làm xiếc”! Và qua 15 vòng đấu V.League 2013, những “phẩm chất” đó của đội bóng dưới trướng “cò” Đại ngày càng lộ rõ. Nhưng ai làm gì được họ? Mọi thứ cứ như một thách thức, đặc biệt trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam đang vô cùng khó khăn. Bất kỳ đội bóng nào bỏ giải vì bất kỳ lý do gì cũng có thể tạo ra những luồng dư luận và hệ quả vô cùng khó lường, không khác gì những đợt “sóng thần”!
HAGL mà vô địch thì… buồn!
Nếu như HAGL năm nay mà vô địch thì có buồn không? Điều này bản thân bầu Đức (tóc đã bạc rất nhiều so với cách đây 10 năm khi ông tạo ra bước đột phá đưa bộ ba Kitaisuk – Tawan- Dusit sang Việt Nam thi đấu) – người vừa dốc hết tâm sức đưa Arsenal sang Việt Nam sẽ có câu trả lời thích hợp nhất.
Bóng đá là môn thể thao tập thể, và khi một đội bóng như HAGL chỉ sống và khẳng định mình bằng 2 ngoại binh Evaldo-Oseni vẫn đàng hoàng đứng đầu bảng tổng sắp sau 15 vòng đấu, thì đó là một nỗi đau. Phải chăng rất nhiều trận đấu ở V.League 2013 tính tới lúc này chỉ là một trò đùa – nơi mà người ta cứ chơi bóng được chăng hay chớ! Người xuống hạng (xếp đội sổ trong số 12 đội) chẳng buồn, mà người vô địch cũng không có gì vui.
Chiều 20.7, HAGL sẽ tiếp SHB.Đà Nẵng – một đội bóng được nhiều người đánh giá là đỉnh cao của V.League lúc này. Tất cả đang chờ mong một trận đấu tử tế, đàng hoàng như cách những người đàn ông gặp nhau. Trận đấu ấy chỉ gói gọn trong 90 phút nhưng có thể hủy diệt hoặc cứu rỗi V.League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.
Nếu như cuộc đua trong tốp đầu có vẻ khó lường, thì cuộc đua ở tốp cuối bảng còn chứa đựng nhiều “cạm bẫy” hơn. Chiều 20.7, K.Kiên Giang sẽ khó có điểm khi tiếp Hà Nội T&T. Và một ngày sau, ĐT.LA cũng “thiên nan vạn nan” nếu muốn có điểm rời sân Lạch Tray của V.Hải Phòng. Phải chăng, bầu Thắng sẽ phải chọn 1 trong 2 đội, ĐT.LA hay K.Kiên Giang xuống hạng Nhất 2014.
Chính Minh ( Chính Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem