Truy bắt kẻ bán đứng điệp viên Anna Chapman

Thứ sáu, ngày 12/11/2010 12:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từng làm việc cho Cơ quan tình báo Nga ở nước ngoài (SVR), song đại tá Scherbakov được cho là đã bán đứng 10 điệp viên Nga từng bị Mỹ trục xuất, trong đó có nữ điệp viên gợi cảm Anna Chapman.
Bình luận 0

Scherbakov đã bỏ trốn sang Mỹ sau khi vụ gián điệp Nga bị lộ tẩy. Trước đó, Scherbakov làm việc cho cơ quan tình báo nước ngoài của Nga. Scherbakov được giao nhiệm vụ giám sát một chương trình bí mật hàng đầu để thu thập, tiếp nhận và xử lý các thông tin từ các đầu mối điệp viên Nga ở Mỹ.

img
Nữ điệp viên gợi cảm Anna Chapman.

Tờ Kommersant dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Nga cho biết, Scherbakov đã phản bội 10 điệp viên Nga, trong đó có Anna Chapman, khi bí mật bán thông tin về họ cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Thậm chí có một lần, ông này đã tham gia thẩm vấn của FBI.

Tờ Kommersant cũng dẫn nguồn tin cho biết, điện Kremlin đã trích lời nói rằng, ông Scherbakov sẽ không có “thời gian để thưởng thức sự phản bội của mình”. Theo nguồn tin này, hiện một biệt đội đã được thành lập để truy bắt, thậm chí sẽ “triệt hạ” người đàn ông này.

Hồi tháng Bảy, Thủ tướng Nga Vladimir Putin, người từng làm việc trong Cơ quan tình báo Nga KGB vào những năm 1980, nói rằng, ông đã biết danh tính của kẻ đã bán đứng đồng đội.

"Đây là kết quả của sự bội phản và kẻ phản bội sẽ luôn gặp những kết thúc tồi tệ", Thủ tướng Nga nói.

Lý do Scherbakov tiết lộ thân phận các điệp viên chưa được xác định rõ, nhưng giới truyền thông cho biết, con gái của ông này là một cư dân lâu năm của Mỹ và con trai của ông đã chuyển đến Mỹ sống hồi đầu năm nay.

Gennady Gudkov, Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh trong Hạ viện Nga, nói rằng ông đã biết Scherbakov là kẻ phản bội và ông đã kêu gọi một cuộc điều tra của quốc hội về việc này.

“Đây là một tổn hại lớn cho nước Nga”, ông Gudkov nói.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem