Tuyển Anh ký hợp đồng tài trợ áo đấu với Nike

Thứ ba, ngày 28/08/2012 13:13 PM (GMT+7)
Dân Việt – Báo chí Anh đưa tin, LĐBĐ Anh đã quyết định hủy hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng Umbro để bắt tay hợp tác với hãng sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu thế giới là Nike.
Bình luận 0

Hợp đồng tài trợ áo đấu hiện nay giữa đội tuyển Anh với Umbro vẫn còn thời hạn tới năm 2018 với giá trị lên tới 20 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, FA đã quyết định “xé hợp đồng” để bắt tay với Nike. Nguyên nhân là do mối quan hệ giữa FA với Umbro luôn rơi vào tình trạng căng thẳng trong thời gian qua.

img
Kể từ năm 2013, Nike sẽ trở thành nhà tài trợ áo đấu của đội tuyển Anh.

Hiện các chi tiết của bản hợp đồng giữa FA với Nike vẫn chưa được đôi bên tiết lộ. Tuy nhiên, tuyển Anh sẽ chính thức sử dụng trang phục tập luyện, thi đấu kể từ đầu năm 2013. Theo giới thạo tin, bản hợp đồng này sẽ có giá trị lớn hơn con số 20 triệu bảng/năm mà Umbro cung cấp cho LĐBĐ Anh.

Đây được xem là một động thái gây sốc của FA, bởi họ đã hợp tác với Umbro kể từ năm 1950. Mặt khác, Umbro là một trong những hãng sản xuất đồ thể thao lớn nhất đảo quốc sương mù (có trụ sở tài thành phố Manchester).

Cách đây không lâu, Nike đã thuyết phục được Man City hủy bỏ hợp đồng tài trợ áo đấu với Umbro để trở thành nhà tài trợ chính thức của The Citizens. Hồi năm 2009, đương kim vô địch Premier League đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu có thời hạn 10 năm trị giá 6 triệu bảng/năm với Umbro.

Ngoài ra, hãng sản xuất dụng cụ thể thao của Mỹ cũng đang là nhà tài trợ áo đấu của một CLB lớn khác tại Premier League là M.U (kể từ năm 2002).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem