Tuyển bóng đá Việt Nam: Thử kêu, “đốt” có kêu?

Thứ tư, ngày 19/09/2012 07:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - HLV Phan Thanh Hùng đã trải qua sự khởi đầu không thể tốt hơn trong cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia (thắng 3, hòa 1, thua 1). Nhưng phía trước, ông và các học trò còn phải đối mặt với nhiều thách thức.
Bình luận 0

Như một gia đình

Dưới thời các ông thầy ngoại, chắc chắn các tuyển thủ sẽ không có cơ hội “chơi đùa” với bóng một cách vui vẻ dù vừa phải trải qua những ngày di chuyển, thi đấu cực nhọc như buổi tập sáng qua (18.9). Thậm chí, những cầu thủ ngôi sao còn phải vội vàng trả lời báo chí để kịp lên xe ra về, chứ đừng nói tới chuyện các tân binh Gia Từ, Văn Hoàn… được thoải mái mở lòng cùng các phóng viên. Nói không quá, đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã là một gia đình, không chỉ gói gọn trong tập thể đội bóng, mà còn với cả giới truyền thông.

img
Tiền đạo Công Vinh nỗ lực tập luyện “làm mẫu” cho các đồng đội.

Trao đổi với NTNN sáng qua, ông Hùng nói: “Mọi thứ đang vào guồng. Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu, lối chơi của các học trò trong 2 trận giao hữu vừa qua. Về cơ bản, các tân binh đều thể hiện rất tốt. Trận lượt về với Indonesia, mục tiêu của tôi vẫn là giải quyết những vấn đề chuyên môn còn tồn tại và kết quả không phải điều quan trọng nhất. Đội tuyển hiện nay thiếu những trụ cột nơi hàng thủ là: Huy Hoàng, Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh, Việt Cường. Ở tuyến giữa Minh Phương, Tài Em cũng không (và chưa) thể góp mặt nên tôi cần “đánh thức” những nhân tố mới để tạo nên sức bật cho đội tuyển”.

Đi tìm sức bật mới

Theo ông Hùng, ngoài việc bổ sung hậu vệ cánh Văn Hoàn (SLNA), thời gian tới, đội tuyển sẽ có thêm sự xuất hiện của một số cầu thủ khác. Ông đánh giá:

“Dù mới lên tuyển nhưng Gia Từ đã chứng minh mình là một cầu thủ tốt. Còn Văn Hoàn, tôi cần có thêm thời gian để đánh giá về cậu ta.

Tôi muốn các cầu thủ phòng ngự thật tốt, trước khi đưa ra những đợt tổ chức tấn công. Ở trận gặp Indonesia, chúng ta đã có những cơ hội để thắng nhưng không tận dụng được và đó là điểm phải khắc phục.

“Theo HLV trưởng, điểm đáng mừng là các cầu thủ hiện nay đều cảm thấy hứng thú với các bài tập khởi động, thả lỏng của chuyên gia thể lực. Điều đó, cũng giúp họ hưng phấn hơn khi bước vào các bài tập chiến thuật.

Buổi tập sáng qua kéo dài 90 phút dưới thời tiết oi trên sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội). Bộ đôi trung vệ Minh Đức-Gia Từ bị đau được cho tập riêng. Còn tiền đạo Việt Thắng sau buổi sáng được cho nghỉ để giải quyết việc riêng, đến chiều đã ra sân tập cùng các đồng đội.

Về phần mình, các tân binh đều rất hồ hởi khi phía trước là cơ hội dự AFF Cup 2012.

“Tôi cảm thấy khá mệt trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển nhưng vui. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hết sức để hòa nhập với đội tuyển” - tân binh Văn Hoàn bẽn lẽn nói. Trong khi đó, trung vệ Gia Từ lại tỏ ra đầy tự tin:

“Tôi cảm thấy mình đã hòa nhập khá tốt với đội tuyển và hài lòng về những gì mình đã thể hiện. Mới đầu khi được trao cơ hội thi đấu trong màu áo đội tuyển cũng run lắm, nhưng càng đá càng thoải mái hơn nhờ có anh Minh Đức ở bên cạnh chỉ đạo, bọc lót. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới và hy vọng được dự AFF Cup 2012”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem