Tuyến buýt nhanh
-
Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc thay thế tuyến buýt nhanh BRT được tính toán kỹ lưỡng khi TP.Hà Nội có đầy đủ tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn theo quy hoạch.
-
Sở GTVT Hà Nội đang đầu tư hơn 8,5 tỉ đồng để sơn kẻ vạch, điều chỉnh biển báo và tổ chức giao thông cho đoạn đường có tuyến buýt nhanh BRT đi qua.
-
Sau gần 6 năm tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động, sự không hợp lý, không hiệu quả đã thấy rõ. Người tham gia giao thông mệt mỏi, ức chế mỗi lần phải lưu thông trên trục đường này mỗi ngày.
-
Metro số 1 tiếp tục xin lùi đích, tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên chuẩn bị khai trương lại đề xuất hoãn, trong khi các tuyến xe buýt thì ngày càng giảm… hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM vẫn chưa hẹn ngày tạo “phép màu”.
-
Từ nay đến năm 2030, cùng với làn đường ưu tiên cho xe buýt BRT hiện có. TP Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt.
-
Tổng mức đầu tư tuyến buýt nhanh (BRT) đầu tiên của TP HCM được đề xuất điều chỉnh từ 156 triệu USD xuống còn 143 triệu USD, giảm 13 triệu USD so với trước.
-
Ngoài việc thay đổi tín hiệu đèn, Hà Nội cần tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đứng chốt tại ngã tư, điểm giao cắt hướng dẫn, giải tỏa khi ùn tắc.
-
Xe buýt nhanh (BRT) có khối lượng chuyên chở lớn, thời gian chạy nhanh và an toàn hơn so với xe buýt truyền thống.