Tuyến buýt trên sông tô lịch

  • Trao đổi với PV Dân Việt, nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc chính quyền TP. Hà Nội phải thẳng thắn nhìn nhận vấn đề ô nhiễm, xử lý, cải tạo sông Tô Lịch không phải là của Hà Nội mà của cả hệ thống chính quyền cơ sở lân cận, thậm chí phải xử lý theo quy mô quốc gia.
  • Để giải cứu, hồi sinh sông Tô Lịch, hơn 10 năm nay, bằng sự quan tâm và những nỗ lực, TP. Hà Nội đã tìm nhiều biện pháp để khắc phục tình hình và mong muốn “xây dựng một tuyến xe buýt đường thủy giúp giảm gánh nặng áp lực giao thông cho các tuyến đường bộ cũng như có thể triển khai kế hoạch du lịch trên sông Tô Lịch”.
  • “Tôi có ý kiến là xử lý sông Tô Lịch phải tách riêng hồ Tây. Vì hồ Tây là nơi đa dạng sinh học của khu vực đồng bằng bắc bộ đã được Thủ tướng phê duyệt là nơi bảo tồn sinh học, bảo tồn nước nội địa cấp Quốc gia..." GS.TS Mai Đình Yên nói.