Tuyến đường sắt đô thị
-
Robot TBM thứ hai với tên gọi “Táo bạo” đã chính thức được hoàn thành công tác lắp đặt, bắt đầu bước vào giai đoạn thí nghiệm nghiệm thu tại công trường Ga S9 - Kim Mã của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
-
Sáng 31/12, Khiên đào, bộ phận cuối cùng của máy đào hầm đầu tiên (TBM) mang tên “Thần tốc” đã được hạ xuống tầng đáy sâu 18m tại ga ngầm S9 Kim Mã (Hà Nội) để chuẩn bị đào hết 4 km đường hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Đây là một trong những cỗ máy cực kỳ quan trọng trong thi công đường hầm ngầm.
-
Dù đã hoàn thành 99% khối lượng công việc nhưng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vẫn chưa thể vận hành thương mại vào đầu tháng 4-2019 do chậm trễ nhiều khâu.
-
Cảnh sát giao thông Hà Nội vừa có quyết định xử phạt một nhà thầu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vì để phương tiện thi công chắn ngang đường, cản trở giao thông.