Tuyển Myanmar quyết hạ Việt Nam ở AFF Cup 2012

Thứ năm, ngày 22/11/2012 20:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trao đổi với báo chí sau buổi tập đầu tiên trên đất Thái chiều 21.11, huấn luyện viên (HLV) người Hàn Quốc Park Sung Hwa tin Myanmar có làm nên điều kỳ diệu ở AFF Cup 2012.
Bình luận 0

Đặt chân tới Bangkok (Thái Lan) trưa 21.11 và đóng quân tại khách sạn Golden Tulip cùng các đội ở bảng A, chiều cùng ngày, tuyển Myanmar đã có buổi tập kéo dài 1,5 tiếng (từ 16 giờ 30 đến 18 giờ) trên sân phụ Rajamangala. Theo ghi nhận của Dân Việt, phía sau những bài khởi tập luyện đập-nhả, phối hợp đơn giản nhằm mục đích giải phóng sức ì, là ý thức kỷ luật tuyệt vời của Myanmar.

img
Cầu thủ Myanmar thể hiện tính kỷ luật ngay trong buổi tập đầu tiên trên đất Thái.
Ảnh Đàm Duy

Mọi thứ cứ chạy đều tăm tắp dù HLV Park Sung Hwa hầu như chỉ đứng quan sát, nhường quyền làm việc trên sân với các cầu thủ cho các trợ lý. Xen giữa buổi tập, ông thầy người Hàn Quốc dừng lại khoảng 3 lần để lên lớp các học trò. 

Thông điệp được HLV Park Sung Hwa truyền đạt tới các cầu thủ là phải liên tục quan sát, tư duy, di chuyển hợp lý để nhanh chóng đưa ra những quyết định đơn giản mà hiệu quả. Kết thúc buổi tập, HLV Park Sung Hwa đã có cuộc trao đổi ngắn với báo chí.

img
HLV Park Sung Hwa tin Myanmar sẽ thắng Việt Nam. Ảnh Đàm Duy

Ông có thể cho biết mục tiêu của Myanmar tại AFF Cup 2012?

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức bằng tất cả khát khao của mình để tiến càng sâu vào giải càng tốt.

Trận ra quân chiều 24.11, Myanmar sẽ đối đầu với Việt Nam, và ông có nghĩa đó là một trận đấu khó khăn?

Đương nhiên rồi vì Việt Nam từng vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, nếu chúng tôi muốn vượt qua vòng bảng thì chúng tôi phải thắng được Việt Nam. Tôi tin các cầu thủ của tôi có thể làm được điều ấy.

Đội hình của Myanmar năm nay rất trẻ, ông có cảm thấy lo lắng?

Bóng đá Myanmar đang trong quá trình chuyển giao lực lượng. Một số trụ cột thì hoặc chấn thương hoặc có phong độ không tốt. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ lại đang ngày càng chứng tỏ được khả năng của mình. Tôi tin họ sẽ làm được điều kỳ diệu tại AFF Cup.

Trao đổi riêng với Dân Việt, trợ lý HLV đội tuyển Myanmar cho biết tiền đạo kỳ cựu Yan Paing vẫn chưa bình phục chấn thương và khả năng ra sân ở trận gặp Việt Nam còn bỏ ngỏ. Bên cạnh đó, Myanmar còn thiếu 4 trụ cột tại AFF cup 2012 là Kyaw Win, Kyaw Ko Ko, Yan Aung Win, Yar Win.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem