Tuyển thủ U23 Việt Nam bị hack nick, lừa tiền

Thứ sáu, ngày 04/11/2011 16:40 PM (GMT+7)
Sau khi đột nhập vào tài khoản cá nhân của tiền vệ Âu Văn Hoàn, kẻ xấu đã tiến hành lừa đảo những người trong danh sách bạn bè của anh bằng hình thức nhờ mua card điện thoại và thẻ game.
Bình luận 0

Tối 31.10, sau khi đặt chân đến khách sạn Sultan, Indonesia, tiền vệ xứ Nghệ liền đăng nhập vào tài khoản YM để cập nhật tin tức cho bạn bè và người thân ở quê nhà thì được thông báo tài khoản đã bị khóa. Thầm nghĩ do mạng tại đây có vấn đề nên Văn Hoàn cũng không mấy bận tâm. Thế rồi hai hôm sau khi truy cập vào trang cá nhân, Hoàn tá hỏa khi một số bạn bè cho biết nghi ngờ có người hack nick cá nhân của anh rồi lừa đảo nạp card điện thoại và thẻ game.

img
Âu Văn Hoàn trong trận gặp U23 Philippines

Hôm ấy, khi đang chat với bạn bè thì thấy nick anh Hoàn vào chat và kể chuyện về tình hình bên Indonesia. Nói vu vơ một lúc thì bảo tôi rằng mấy anh em trong đội nhờ mua thẻ game nhưng do mới qua bên này không biết mua chỗ nào nên nhờ tôi đi mua giùm.

Cứ nghĩ là anh Hoàn nên tôi không mấy cảnh giác, đi mua thẻ game hết 3 triệu đồng rồi gửi số series cho bên kia, sau đó thì không còn liên lạc được nữa. Hôm sau anh Hoàn điện hỏi có ai nhờ mua card điện thoại hay thẻ game không thì mới ngớ người ra là mình bị lừa", em gái Âu Văn Hoàn buồn bã nói.

Với thủ đoạn tương tự, người này đã chat với anh Tuấn Huy - một người quen của Âu Văn Hoàn, nhờ nạp thẻ điện thoại trị giá 500 ngàn đồng, anh Huy kể: "Trưa hôm đó, khi tôi chuẩn bị nghỉ trưa thì người này dùng nick Hoàn “cụt” ( biệt danh Âu Văn Hoàn) vào chat và nói đang ở Indonesia nên nhờ tôi mua một card điện thoại trị giá 500 ngàn đồng để tặng sinh nhật người bạn ở Việt Nam. Tôi không chút nghi ngờ liền đi mua và sau khi gửi thì người này thoát nick. Hôm sau lên trang cá nhân của Hoàn mới biết mình bị lừa”.

Ngoài ra đối tượng còn chat với một người bạn khác của Âu Văn Hoàn và nhờ mua thẻ game 1 triệu đồng với lý do “tặng sinh nhật em gái”, rất may người bạn này đã cảnh giác không bị sập bẫy. Sau đó đối tượng còn dùng thủ đoạn tương tự để lừa đảo cả phóng viên. Chị N - hiện đang là phóng viên của một tờ báo giấy ở Hà Nội cho biết: "Cách đây 2 ngày, sau khi đi làm về, tôi nhận được tin nhắn trên YM của Âu Văn Hoàn nhờ mua thẻ game 1 triệu đồng.

img
Âu Văn Hoàn gạt chuyện xui xẻo sang một bên để chơi hết mình trong ngày ra quân SEA Games 26

Vốn biết Hoàn không có chơi game online, trước đây tôi cũng đã bị một lần với thủ đoạn tương tự nên ngờ ngợ. Tôi chat một lúc với người này thì thấy nói kiểu miền Nam và không giống tính cách của Hoàn cho lắm. Do không có số Văn Hoàn bên Indonesia nên tôi gọi cho Trọng Hoàng để check lại thông tin, thì Trọng Hoàng cho biết Văn Hoàn đang ngủ và không hề online. Biết gặp phải đối tượng lừa đảo, tôi cố khai thác thêm thông tin nhưng bên kia dường như biết bị lộ nên lập tức thoát nick”.

Trao đổi với Âu Văn Hoàn, anh cho biết ngoài những trường hợp trên thì có rất nhiều bạn bè của anh bị lừa với cùng một thủ thuật, người ít thì 100 ngàn, có người mất hơn 1 triệu. Anh nghi ngờ đối tượng phải là người quen biết với mình nên mới nắm rất rõ đường đi nước bước của anh đến như vậy. Qua đây anh cũng muốn gửi lời xin lỗi đến những người bạn đã không may bị đối tượng lừa gạt vì sự sơ ý của mình.

Theo Bưu điện Việt Nam

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem