Tuyển thủ Uganda đền tiền tỷ vì bẻ kèo với CLB Thanh Hoá

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 24/04/2020 11:10 AM (GMT+7)
Tiền vệ người Uganda Moses Oloya đã phải chi ra khoản tiền không hề nhỏ để đền bù cho CLB Thanh Hoá sau khi anh chọn ở lại Hà Nội FC.
Bình luận 0

Trước khi V.League 2020 khởi tranh, việc mua hụt Moses đã khiến cho CLB Thanh Hoá gặp rất nhiều bất lợi trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau đó, đội bóng xứ Thanh đã kí hợp đồng với Josip Balic. Dĩ nhiên, so với Moses thì Balic không thể so sánh ở nhiều phương diện dù anh có kĩ thuật cá nhân khá vượt trội so với cầu thủ nội.

img

Moses phải đền bù hợp đồng cho Thanh Hoá.

Theo tìm hiểu của Thể thao TP.HCM, ban đầu Moses đã đồng ý kí nháy vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, đồng thời anh đã nhận một khoản tiền lót tay đi kèm coi như tiền "cọc" làm tin. Tuy nhiên, khi V.League 2019 kết thúc, Moses trở về quê nhà và... bặt vô âm tín trước mọi nỗ lực liên lạc của đội bóng xứ Thanh.

Khi nắm được thông tin Moses đã chính thức "bẻ kèo", CLB Thanh Hoá yêu cầu tiền vệ sinh năm 1992 hoàn trả số tiền đã nhận kèm luôn... số tiền phạt. Được biết, con số trong giao kèo ban đầu Moses kí lên đến hàng trăm ngàn USD. Dẫu vậy, bầu Đệ cuối cùng cũng đồng ý một mức đền bù thấp hơn do muốn tạo cho ngôi sao từng 47 lần khoác áo ĐTQG Uganda một con đường để tiếp tục chơi bóng tại V.League.

Vụ việc xảy ra đã nhiều tháng qua nhưng một lần nữa đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự chuyên nghiệp của các ngoại binh. Thanh Hoá khá may mắn khi đã chuẩn bị kĩ càng về mặt pháp lý và có phương án dự phòng. Trong quá khứ, Hoàng Vũ Samson từng "ký nháy" với Hà Nội FC khi còn ở Đồng Tháp và lỡ bản hợp đồng đến với Athletico Madrid.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem