-
Nhiều chuyên gia đề nghị dùng quỹ bảo trì đường bộ chi trả phần nâng cấp quốc lộ 1 và dời trạm BOT vào tuyến tránh thị xã Cai Lậy.
-
Bộ GTVT đưa ra 3 phương án để giải quyết vụ BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, các tài xế cùng nhiều người dân cho biết chỉ có 1 phương án khả thi, đồng thời cho rằng nhà đầu tư cần phải sòng phẳng trong việc thu phí.
-
Sau khi nghe thông tin nhà đầu tư đề nghị xử lý các tài xế gây rối tại trạm thu phí BOT Cai Lậy, nhiều tài xế đã lên tiếng phản bác vì cho rằng họ đã làm đúng, không vi phạm pháp luật.
-
Ông Trịnh Hồng Phương (50 tuổi, ngụ Bình Dương) – người bị tạm giữ giấy phép lái xe tại trạm BOT Cai Lậy đã đến Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Tiền Giang liên hệ lấy lại giấy phép lái xe (GPLX) nhưng chưa được giải quyết.
-
Sau 5 ngày căng thẳng tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) lãnh đạo UBND tỉnh đã lên tiếng về vụ việc này.
-
Trước phản ứng quyết liệt từ giới tài xế, trạm thu phí BOT Cai Lậy liên tiếp xả trạm rồi thu phí trở lại, điệp khúc này được lặp lại nhiều lần trong ngày.
-
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra ở tuyến tránh Cai Lậy khiến 1 học sinh tử vong tại chỗ
-
Căn cứ pháp lý quan trọng để Bộ GTVT xây dựng tuyến tránh Cai Lậy là Quyết định 06/2011/QĐ-TTg ngày 24.1.2011 của Thủ tướng Chính phủ. Theo quyết định này thì đường tránh sẽ có 4 làn xe với chiều dài 12km nhưng con đường hiện nay chỉ có 2 làn xe cơ giới...
-
Đến chiều 20.8, trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy sẽ thu phí trở lại. Trạm BOT Cai Lậy vẫn đang xả, phương tiện lưu thông xuyên suốt, trong các cabin thu phí vắng bóng nhân viên.