Tuyển Trung Quốc thua thảm Thái Lan của Kiatisuk

Chủ nhật, ngày 16/06/2013 06:17 AM (GMT+7)
Cựu danh thủ Kiatisuk Senamuang đã có màn ra mắt trên cương vị HLV ĐT Thái Lan không thể tuyệt vời hơn khi giúp ĐT xứ chùa vàng đánh bại tuyển Trung Quốc 5-1 ngay trên sân khách.
Bình luận 0

Sau những mâu thuẫn giữa LĐBĐ Thái Lan và HLV người Đức Winfred Schäfer, cựu danh thủ Kiatisuk đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm quyền của ĐT Thái Lan. 

img
 

Trận đấu ra mắt của ông trên cương vị mới là trận đấu giao hữu với ĐT Trung Quốc tại thành phố An Huy. Trước khi bước vào trận đấu này, ĐT Thái Lan có lực lượng không phải mạnh nhất. Trong số 20 cầu thủ được triệu tập, chỉ có ba cầu thủ thường xuyên được lên tuyển trước đây, còn lại là những cầu thủ trong độ tuổi U23.

Với một đội hình gần như là U23 +3 như vậy, không nhiều người nghĩ rằng Thái Lan có thể gây khó dễ được lực lượng mạnh nhất của ĐT Trung Quốc.

Tuy vậy, với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, ĐT Thái Lan đã có một trận đấu tuyệt vời từ những phút đầu tiên đến những phút cuối cùng của trận đấu.

Ngay trong hiệp một, các học trò của HLV Kiatisuk đã vươn lên dẫn trước 2-1 với các pha ghi bàn của Pokkhao Anan và Adisak Kraisorn. Thậm chí nếu không có tình huống Yu Dabao bên phía Trung Quốc ngã vờ để kiếm quả penalty thì Wang Yongpo đã không thể ghi bàn rút ngắn cách biệt cho ĐT Trung Quốc.

Sang hiệp hai, với nền tảng thể lực tuyệt vời, ĐT Thái Lan ghi thêm hai bàn thắng nữa do công của Chanathip Songkrasin và Sarawut Masuk từ các pha phản công mẫu mực. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-1 cho ĐT Thái Lan. Một tỷ số ít ai ngờ tới!

Chiến thắng thuyết phục này của ĐT Thái Lan (thực chất là U23 +3) trước ĐT mạnh Trung Quốc cho thấy bóng đá Thái Lan vẫn là nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem