Tuyển Việt Nam sẽ “tổng tấn công” đội chủ nhà

Thứ năm, ngày 29/11/2012 16:38 PM (GMT+7)
Dân Việt – "Chúng tôi sẽ chơi tấn công hết mình với quyết tâm đánh bại Thái Lan", Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Ngô Lê Bằng đã "tuyên chiến" như vậy trong cuộc họp kỹ thuật diễn ra trưa nay...
Bình luận 0

Với vị trí áp chót bảng A và chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 2 loạt trận, tuyển Việt Nam đã đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vé bán kết ở loạt trận cuối. Giờ thì số phận của họ không chỉ phụ thuộc vào cuộc đọ sức với Thái Lan vào ngày 30.11 mà còn lệ thuộc vào kết quả trận đấu cùng giờ giữa Myanmar-Philippines.

img
Ông Ngô Lê Bằng khẳng định tuyển Việt Nam sẽ quyết chơi một trận "để đời" trước Thái Lan. Ảnh: Đàm Duy

Tuy nhiên, Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng cho biết, tuyển Việt Nam sẽ không bận tâm tới cuộc đọ sức giữa Myanmar-Philippines. Thay vào đó, đội sẽ tập trung toàn tâm, toàn lực vào trận đánh với người Thái. “Chúng tôi sẽ chơi tấn công hết mình với quyết tâm đánh bại Thái Lan. Vấn đề ở đây không phải là Việt Nam có thể đi tiếp hay không, mà là ý thức trách nhiệm của đội tuyển. Chúng tôi phải chơi bóng vì màu cờ sắc áo và hàng triệu trái tim người hâm mộ đã và đang dõi theo bước chân của đội”.

img
HLV Winfried Schaefer nói đội bóng của ông muốn đánh bại tuyển Việt Nam để duy trì đà hưng phấn. Ảnh: Đàm Duy

Về phía tuyển Thái Lan, HLV Winfried Schaefer tuyên bố đội bóng của ông sẽ không chơi buông thả ở loạt trận cuối cùng dù đã có vé vào bán kết: “Dù Thái Lan đã sớm giành quyền đi tiếp nhưng chúng tôi cũng cần một kết quả tốt trước Việt Nam để duy trì đà hưng phấn. Bên cạnh đó, các cầu thủ Thái Lan biết họ cần thi đấu vì người hâm mộ. Tôi không quan tâm đến đối thủ ở bán kết, mục tiêu trước mắt của Thái Lan là giành chiến thắng trước Việt Nam".

Vị "thuyền trưởng của tuyển Thái Lan tiết lộ ông sẽ có một số điều chỉnh nhân sự ở cuộc gặp Việt Nam. "Một số cầu thủ ít được sử dụng trong 2 trận đấu trước (thắng Philippines 2-1, thắng Myanmar 4-0) sẽ có cơ hội thể hiện mình ở trận này. Giữa cầu thủ đá chính và dự bị của tuyển Thái Lan gần như không chênh lệch về trình độ. Thế nên tôi tin chúng tôi có thể giành chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng. Tất nhiên, tôi cũng rất tôn trọng tuyển Việt Nam. Họ là một đội bóng mạnh", HLV Winfried Schaefer nói.

Về khả năng ra sân của tiền vệ nhạc trưởng Thonglao, ông thầy người Đức cho biết: “Thonglao vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và cậu ta khó có thể thi đấu trận gặp Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem