Tuyển Việt Nam tại VFF Cup 2012: Kiếm mài chưa sắc

Thứ ba, ngày 30/10/2012 08:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khả năng dứt điểm luôn là nỗi lo của đội tuyển bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Và tại VFF Cup 2012, huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng vẫn chưa giải quyết được “bài toán” hóc búa này…
Bình luận 0

Chỉ biết tin vào Công Vinh

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển quốc gia (ĐTQG), HLV Thanh Hùng đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khách quan. Nhưng chỉ tới khi Công Vinh bất ngờ dính chấn thương trật khớp ngón chân trong trận giao hữu lượt về với Indonesia giữa tháng 10 vừa qua, ông Hùng mới lo lắng ra mặt. Và cứ nhìn cách đội tuyển không thể “chạy ngon” như ý muốn của ông Hùng tại VFF Cup là hiểu vị trí của Công Vinh ở đội tuyển lúc này quan trọng thế nào.

img
Đội tuyển Việt Nam phải nỗ lực hoàn thiện kỹ năng dứt điểm.

Theo sát đội tuyển tại VFF Cup, không quá khi khẳng định Việt Thắng không còn là chính mình ở vị trí mũi nhọn. Văn Quyết lại quá non nớt để nhận gánh nặng ghi bàn. Còn Quang Hải thì hạn chế về thể hình nên không đáp ứng được yêu cầu khi gặp các đối thủ cao to.

Hình ảnh của đội tuyển tại VFF khá bế tắc. Nó khác hẳn với những trận giao hữu với Trung Quốc, Hongkong, Mozambique, các trận lượt đi gặp Malaysia, Indonesia khi có Công Vinh. Kể cả khi Vinh không ghi bàn thì những pha di chuyển thông minh của anh cũng đủ mở ra cơ hội cho các đồng đội.

“Hàng công đội tuyển chỉ biết trông chờ vào Công Vinh. Đó là điểm tôi cảm thấy lo lắng nhất bởi nếu Vinh bị thẻ phạt hay chấn thương, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở AFF Cup 2012” - chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nhận định.

Không nên “đóng đinh” với 1 tiền đạo

Theo ông Vinh, đây là lúc HLV Thanh Hùng nên đặt ra những giả thuyết trong trường hợp sơ đồ 1 tiền đạo không phát huy tác dụng, hoặc phải thay đổi trong những thời điểm cụ thể, trước những đối thủ khác nhau. Mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ nan giải khi hàng công đã thiếu sắc bén, mà tuyến giữa lại không có người cầm chịch với vai trò phát hiện mối nguy hiểm, tổ chức đánh chặn từ xa, đồng thời phát động tấn công. “Trọng Hoàng chưa hay về chuyên môn nhưng lại có những pha phạm lỗi rất đáng trách. Khi đá trên đất khách, những pha phạm lỗi kiểu ấy nhiều khả năng sẽ khiến đội tuyển phải trả giá rất đắt”- ông Vinh nhấn mạnh.

Hôm qua (29.10), đội tuyển đã trở về Hà Nội để chuẩn bị tiếp Malaysia ở trận giao hữu lượt về ngày 3.11 trên SVĐ Mỹ Đình. Từ 7.11, thầy trò HLV Thanh Hùng sẽ tiếp tục tập huấn ở Nha Trang và chuẩn bị thi đấu 1 trận giao hữu (đối thủ có thể là một CLB Nhật Bản) dự kiến diễn ra khoảng ngày 10 đến 15.11, trước khi bước vào hành trình chinh phục AFF Cup 2012 tại Thái Lan từ 24.11.

Cựu HLV Vương Tiến Dũng nhận định: “Tôi chỉ thấy tạm hài lòng với những gì các tuyển thủ thể hiện ở trận gặp U23 Hàn Quốc. Tranh chấp tốt hơn, chịu khó áp sát nhiều hơn và tạo ra được những cơ hội trước đối thủ nhỉnh hơn về thể hình.

Điều quan trọng nữa là các cầu thủ không đuối sức ở cuối trận. Tuy nhiên, khả năng phối hợp nhóm vẫn chỉ xuất hiện ở vài thời điểm và cần phải hoàn thiện nhiều hơn“. Theo ông Dũng, những pha bỏ bóng có ý đồ mang theo sự đột biến của Quốc Anh cần phải được lưu tâm, rèn cho thật nhuyễn. Vị trí thủ môn cũng cần sớm ổn định.

HLV Trần Công Minh thì tin tưởng: “Tôi thấy đội tuyển tiến bộ qua từng trận. Đặc biệt ở trận cuối gặp đối thủ mạnh U23 Hàn Quốc, chúng ta đã chủ động được lối chơi. Tôi lạc quan về tương lai của đội tuyển tại AFF Cup. Khi các tuyển thủ có thêm thời gian chơi bên cạnh nhau, và Công Vinh trở lại, đội tuyển chắc chắn sẽ mạnh hơn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem