Tuyển Việt Nam tập buổi đầu trên đất Thái: Trời vẫn chưa thương

Thứ tư, ngày 21/11/2012 17:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngay trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển bóng đá Việt Nam trên đất Thái, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã phải đối mặt với khó khăn do thời tiết thất thường…
Bình luận 0

Sáng nắng, chiều mưa

img
 Buổi tập đầu tiên của đội tuyển tại Bangkok không thuận lợi do trời mưa. Ảnh: Đàm Duy

Khi đội tuyển Việt Nam đặt chân xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi vào khoảng 10 giờ 30, thời tiết khá nóng và tất cả đã chờ đợi một buổi tập “toát hết mồ hôi”, giải tỏa sức ì sau hành trình bay 1,5 giờ. Tuy nhiên, ngay trước giờ tập (16 giờ), trời Bangkok lại bất ngờ đổ mưa. Mặt sân Express Way vốn đã lồi lõm lại càng trở nên tệ hơn khi trơn, ướt.

Bằng chứng là ở giữa buổi tập, hàng chục phóng viên Việt Nam lẫn ban huấn luyện đội tuyển đã phải giật mình khi tiền đạo Quang Hải bị đau cổ chân trái do đặt trụ hụt: “Khi mới bị đau, trong chốc lát, tôi đã liên tưởng tới 1 chấn thương. Rất may tôi chỉ bị đau nhẹ, chườm đá xong là có thể tập luyện trở lại. Đúng là mặt sân không được tốt”, Hải “gà” nói.

Buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Thái Lan đã thu hút được sự chú ý của các phóng viên Thái Lan, Myanmar tới “do thám”. Các phóng viên này dành sự quan tâm đặc biệt cho ngôi sao Lê Công Vinh. Trả lời báo chí, Công Vinh nói ngắn gọn: “Trong bóng đá, đôi khi mình đã chơi hay rồi nhưng cũng cần thêm một chút may mắn nữa, nó cũng giống như cái vận. Đôi khi, chỉ cần 1 tình huống mà chúng ta giải quyết tốt thì sẽ có cơ hội giành chiến thắng, và ngược lại.

Chia sẻ với Hải, rất nhiều tuyển thủ đã lắc đầu khi chỉ vào mặt sân. Bản thân thủ môn kỳ cựu Dương Hồng Sơn sau khi kết thúc buổi tập kéo dài hơn 1 tiếng cũng than: “Trời nắng có khi lại đỡ mệt hơn là mưa kiểu dở dở ương ương thế này”. Còn HLV Thanh Hùng nói: “điều kiện sân bãi hôm nay rõ ràng không tốt nên các tuyển thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển, phối hợp. Chúng tôi cũng yêu cầu họ tránh va chạm dễ dẫn tới chấn thương không cần thiết. Về cơ bản, lúc này thể lực của 23 tuyển thủ đều tốt, sẵn sàng nhập cuộc”.

Thủ môn Thanh Bình sẽ làm khán giả?

Giữ đúng lời hứa, tới hết ngày 20.11, HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa công bố cái tên bị loại cuối cùng, để chốt danh sách 22 tuyển thủ dự AFF Cup. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Dân Việt, 90% người bị loại sẽ là thủ môn trẻ Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng): “Lúc này, chúng tôi đã có sẵn kế hoạch của mình rồi, và thủ môn bị loại cũng xác định tư tưởng. Cả 3 thủ môn của đội tuyển lúc này đều có chuyên môn tốt, nhưng chúng tôi cần những người có kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở vị trí có ý nghĩa 50% sức mạnh đội bóng”, trợ lý HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng nói.

img
Thủ môn Thanh Bình nhiều khả năng sẽ bị loại trước khi đội tuyển chốt danh sách 22 tuyển thủ dự AFF Cup. Ảnh: Đàm Duy
img
 

Trong khi đó, trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ lý giải thêm: “Chúng tôi loại 1 thủ môn vì theo ban tổ chức AFF Cup 2012, thủ môn thứ 3 hoàn toàn vẫn có thể theo đội đi tới hết giải. Trong trường hợp 1 trong 2 thủ môn đăng ký chính thức bị chấn thương, cơ hội sẽ giành cho thủ môn thứ 3”.

Trong buổi tập chiều qua, vẫn như thường lệ, Thanh Bình vẫn lăn xả trên sân, gắng sức thể hiện mình, cản phá những cú dứt điểm ở cự ly gần của các đồng đội trong bài tập chia đôi đội hình đối kháng trong phạm vị hẹp. Trao đổi với Dân Việt, Thanh Bình cố gượng cười nói: “Tôi luôn xác định tập luyện hết mình, mỗi khi có cơ hội ra sân là chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Mọi quyết định thuộc về ban huấn luyện và tôi luôn chấp hành. Nếu bị loại tôi cũng không cảm thấy thất vọng vì thời gian qua tôi đã luôn nỗ lực hoàn thiện khả năng chuyên môn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem