Tuyển Việt Nam thua trắng 0-2 trên đất Malaysia

Thứ tư, ngày 15/12/2010 20:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 tối 15-12, các cầu thủ Việt Nam đã để thua chủ nhà Malaysia 0-2. Kết quả này khiến tuyển Việt Nam sẽ gặp khó trong việc bảo vệ ngôi vô địch.
Bình luận 0

Phải làm khách trước đội chủ nhà Malaysia và ra quân với đội hình thiếu nhiều trụ cột như Việt Cường và Quang Thanh, song các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin và tạo được sức ép cần thiết lên phần sân Malaysia.

img
Thành Lương bị hậu vệ Malaysia bám sát. Ảnh: Reuters

>> Xem hai bàn thua của tuyển Việt Nam

Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của gần 70 nghìn khán giả trên sân Bukit Jalil, Malaysia nhanh chóng lấy lại thế trận và tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đội khách. Ngay ở phút thứ 8, đội trưởng Bin Rahim đã có pha dứt điểm rất nguy hiểm ngay trong vòng cấm song bóng đi trúng vào vị trí của thủ thành Tấn Trường.

Đội tuyển Việt Nam có pha đáp trả với dứt điểm từ xa của đội trưởng Minh Phương sau đường nhà bóng của Thành Lương. Bóng đi căng và chìm, tuy nhiên thủ thành Bin Che Mat đã đổ người cứu thua cho đội chủ nhà.

Thế trận diễn ra khá cân bằng trong những phút tiếp theo. Sự thận trọng vẫn được đảm bảo trước khung thành cả hai, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm và không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Phút 37, xuất phát quả đá phạt góc của Malaysia bên cánh phải, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đã đỡ hụt bóng và tạo nên một tình huống rất nguy hiểm ngay trong vòng 5m50 song Phước Tứ đã kịp thời giải nguy.

Ngay sau đó, các cầu thủ Việt Nam có pha phản công cực kỳ nguy hiểm. Thành Lương dùng kỹ thuật vượt qua một hậu vệ đội chủ nhà và căng ngang vào trong. Bóng đi cắt ngang khung thành nhưng không một bóng áo trắng nào có thể lao vào để thực hiện pha dứt điểm.

img
Anh Đức chơi khá mờ nhạt ở trận đấu này. Ảnh: Reuters

Phút cuối cùng hiệp một, Tấn Tài đã bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm của Malaysia và trọng tài cho các cầu thủ Việt Nam được hưởng quả đá phạt. Cú đá của Vũ Phong đã vượt qua được hàng rào đội chủ nhà song vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Bin Che Mat.

Thế trận trong những phút đầu hiệp hai thuộc về các cầu thủ Việt Nam với những pha xuống cánh của Vũ Phong. Phút 50, tiền vệ đang chơi cho Becamex Bình Dương thực hiện pha đi bóng và dứt điểm khá nguy hiểm song rất tiếc bóng đi không chính xác.

Phút 55, Malaysia đưa được bóng vào lưới thủ thành Tấn Trường sau pha đánh đầu cực mạnh của Safe, rất may cho các cầu thủ Việt Nam là tiền đạo của đội chủ nhà đã rơi vào tư thế việt vị.

Trong thế trận giằng co, đội tuyển Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới ở phút 60 từ một sai lầm của thủ thành Tấn Trường. Xuất phát từ tình huống đá phạt của Safiq bên cánh phải, Safee bật cao đánh đầu bóng đi trúng vào vị trí của Tấn Trường. Trong một tích tắc chủ quan, thủ thành của Đồng Tháp đã để bóng bật ra bay vào lưới. 

Tình thế buộc HLV Callisto phải tung Việt Thắng vào thay cho Tấn Tài, và các cầu thủ Việt Nam chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2. Phút 78, Thành Lương có cơ hội ghi bàn san bằng tỉ số sau pha xử lí kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ Malausia. Tuy nhiên cú dứt điểm ở góc hẹp của anh đã không vượt qua được thủ thành Bin Che Mat. 

Chỉ 1 phút sau, lưới của đội tuyển Việt Nam đã phải rung lên lần thứ hai. Có bóng từ khoảng cách chừng 30 mét, Safiq thực hiện pha dứt điểm cực mạnh buộc thủ thành Tấn Trường phải đẩy bóng ra và Safee băng vào đá bồi chính xác, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bị dẫn tới hai bàn, các cầu thủ Việt Nam buộc phải dồn lên tấn công và ở phút 87, quả tạt của Vũ Phong rất vừa tầm, song cú đánh đầu của Huy Hoàng lại quá nhẹ và không gây khó khăn cho khung thành Bin Che Mat

Thời gian còn lại là không nhiều và những nỗ lực trong những phút cuối của các cầu thủ Việt Nam không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, hy vọng vẫn còn đối với các nhà ĐKVĐ khi họ được chơi trên sân nhà Mỹ Đình ở trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 18-12 sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem