Tuyển Việt Nam xứng đáng có mặt ở bán kết

Thứ tư, ngày 08/12/2010 21:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với bàn thắng duy nhất của Vũ Phong, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Singapore ở lượt đấu cuối vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010, chính thức có mặt ở vòng bán kết với tư cách là đội đầu bảng.
Bình luận 0
img
Đội tuyển Việt Nam xứng đáng có mặt ở Bán kết. Ảnh: TPO

So với trận thua Philipines ở vòng đấu trước, đội chủ nhà có ba sự thay đổi khi Việt Cường trở lại bên hành lang cánh phải, Trọng Hoàng được ra sân ngay từ đầu và Tấn Trường được HLV Callisto giao nhiệm vụ trấn giữ khung thành.

Nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng, ĐT Việt Nam dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt chút nữa, họ đã có bàn thắng ngay ở phút thứ năm của trận đấu. Tuy nhiên thủ thành Sunny đã tung người đẩy bóng cú dứt điểm từ xa sấm sét của Trọng Hoàng.

Chỉ sau hai phút, lại là Trọng Hoàng có pha xâm nhập vòng cấm rất nguy hiểm. Tuy nhiên, trước sự đeo bám rất quyết liệt của Bin Khaizan, tiền vệ đang chơi cho Sông Lam Nghệ An đã không thể tung ra được cú dứt điểm cuối cùng.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tấn Trường, Quang Thanh, Phước Tứ, Như Thành, Việt Cường, Tài Em, Minh Phương, Vũ Phong, Trọng Hoàng, Thành Lương, Anh Đức.

Singapore:
Sunny, Bin Khaizan, Precious, Bin Jantan, Bin Ishak, Fahrudin, Bin Sulaiman, Bin Baharudin, Cashmir, Duric, Alam Shah.

Sau những phút đầu bị dồn ép, các cầu thủ Singapore bắt đầu tổ chức lại đội hình và thực hiện những đường phản công sắc bén. Phút 15, Như Thành suýt nữa đốt lưới nhà sau tình huống anh nỗ lực cản phá bóng từ đường tạt của Cashmir bên cánh phải.

Phút 18, Việt Cường tiếp tục uy hiếp khung thành Singapore bằng pha đi bóng và dứt cực mạnh. Tuy nhiên may mắn đã đứng về phía đội khách khi bóng đi chệch khung thành chỉ trong gang tấc.

Singapore chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà và chơi phòng ngự phản công. Phút 28, hàng phòng ngự Việt Nam đã không kèm được Cashmir khi để tiền đạo gốc Nigeria một mình thực hiện pha dứt điểm ngay sát vòng cấm. Rất may là Tấn Trường đã tung người cứu thua.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 31, xuất phát từ pha phản công được khởi xướng từ Trọng Hoàng, Thành Lương thực hiện đường chuyền chính xác đến từng cm để Vũ Phong băng xuống thực hiện pha chích mũi giày qua chân thủ thành Sunny, ghi bàn thắng cho Việt Nam.

Có bàn thắng, lối chơi của các cầu thủ chủ nhà trở nên sắc nét và nhuần nhuyễn hơn. Trong khi đó các cầu thủ Singapore đã buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự để đẩy cao đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ.

Thế trận trong những phút đầu hiệp hai thuộc về Singapore khi đội khách chủ động chơi tấn công trên toàn mặt sân. Chính lối chơi này đã khiến hàng phòng ngự Việt Nam gặp nhiều khó khăn

Phút 60, Như Thành suýt nữa biếu không cho đội khách một bàn thắng sau khi anh đỡ hụt bóng từ một tình huống rất đơn giản. Rất may cho đội chủ nhà là thủ thành Tấn Trường đã cản phá kịp thời cú dứt điểm ngay trong vòng cấm của tiền đạo Duric.

Phút 63, đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi về quân số khi Trọng Hoàng phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tình thế buộc HLV Callisto phải đưa Minh Châu vào thay Thành Lương, trong khi Quang Thanh cũng rời sân để nhường chỗ cho Đình Luật.

Chơi thiếu người, song Việt Nam lại suýt nữa có bàn nâng tỉ số ở phút 68 của trận đấu. Vũ Phong đi bóng kỹ thuật và tung ra cú dứt điểm rất căng từ góc hẹp. Rất may cho Singapore là thủ thành Sunny đã chơi rất cảnh giác trong tình huống này.

Thời gian của trận đấu còn lại là khá nhiều và các cầu thủ Việt Nam chơi lăn xả để chống trả những đợt lên bóng của Singapore. Phút 78, xuất phát từ tình huống tạt bóng của một cầu thủ bên phía cánh phải, Duric bật cao đánh đầu cực mạnh. Tuy nhiên thủ thành Tấn Trường đã chọn rất đúng vị trí và ôm gọn bóng.

Thời gian càng trôi về cuối, các cầu thủ Singapore tỏ ra nôn nóng và thiếu chính xác trong các pha lên bóng. Trong khi 10 cầu thủ còn lại trên sân của đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một lối đá phòng ngự kín kẽ và bảo toàn chiến thắng cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Trong khi đó ở trận đấu còn lại của bảng B, Philipines đã có trận hòa 0-0 với Myanmar và kết quả này cũng đã giúp họ giành chiếc vé thứ hai vào vòng bán kết với vị trí nhì bảng.

Các cặp đấu bán kết sẽ là cuộc chạm trán giữa Việt Nam - Malaysia trong khi Indonesia sẽ dễ thở hơn khi đối thủ của họ là “hiện tượng” Philipines.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem