U23 Việt Nam hòa U23 Malaysia: Hài lòng một nửa

Chủ nhật, ngày 23/10/2011 21:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trước thềm VFF Cup, HLV Goetz tuyên bố: “Mục tiêu của U23 Việt Nam là vô địch". Nhưng sau trận đấu cuối cùng với U23 Malaysia tối 23.10, ông thầy người Đức chỉ có thể hài lòng một nửa…
Bình luận 0

Những toan tính của HLV Goetz

Rất khó hi vọng vào sự nhuần nhuyễn, gắn kết trong lối chơi của U23 Việt Nam tại VFF Cup. Đơn giản là kể từ cuộc đọ sức với U23 Myanmar, U23 Uzbekistan đến 90 phút so tài với U23 Malaysia, HLV Goetz liên tục đưa ra những sự thay đổi, thử nghiệm trong đội hình xuất phát.

img
Trọng Hoàng đi bóng trước các hậu vệ Malaysia. Ảnh: Đàm Duy

Cách cầm quân rất “ảo” của HLV Goetz không chỉ khiến từng tuyển thủ phải nỗ lực tới giây phút cuối cùng để giành suất tới Indonesia, mà còn làm HLV Stefan Hansson (U23 Myanmar - đội cùng bảng với U23 Việt Nam tại SEA Games) hoa cả mắt khi ngồi trên khán đài ghi chép với câu hỏi: Đâu là đội hình chính mà ông Goetz ưng ý nhất?

Thực tế, U23 Malaysia không có gì khác với chính họ cách đây hai năm. Vẫn lối chơi đầy thể lực, không ngại va chạm dựa trên những cầu thủ đá cánh rất khỏe và khéo là Ibrahim, Gurusamy cùng “nhạc trưởng” giàu kinh nghiệm Baddrol.

Và việc đội hình “chắp vá” của U23 Việt Nam chỉ cho thầy trò HLV Ong Kim Swee hai cơ hội rõ ràng trong 45 phút đầu tiên đáng được coi là một tín hiệu vui. Đáng ra niềm vui sẽ trọn vẹn hơn nhiều nếu bàn thắng đẳng cấp của Trọng Hoàng phút 25 được bảo vệ cho đến khi kết thúc hiệp một. Đó là tình huống mà Hoàng “bò” đã đi bóng, dứt điểm từ xa làm ngỡ ngàng thủ môn dày dạn kinh nghiệm Fahmi.

Lại thua tình huống cố định

Nếu như tỷ số 1-0 được giữ đến hết trận, U23 Việt Nam sẽ vô địch bởi trận đấu trước đó, U23 Uzbekistan chỉ có thể thắng U23 Myanmar 2-1. Tiếc là trong những thời khắc quyết định nhất, khả năng tập trung của các tuyển thủ lại lộ ra như một hạn chế khó khắc phục.

Suốt cả trận đấu, hàng thủ U23 Việt Nam với thủ lĩnh Long Giang ra sân với cái đầu gối băng trắng đã thi đấu thiếu thận trọng. Không dưới ba tình huống, hết Long Giang lại đến người đá cặp Anh Quang hoặc cặp hậu vệ biên Quốc Long, Xuân Hiếu chơi bóng có phần chủ quan.

Và có lẽ U23 Việt Nam đã phải trả giá từ sớm nếu U23 Malaysia còn sở hữu một tiền đạo như Safee - người từng mang đến nỗi ám ảnh cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 2009, AFF Cup 2010, chứ không phải đợi tới cuối hiệp một.

Lại một pha phạm lỗi của U23 Việt Nam ngay trước vòng cấm và Baddrol đã không cho thủ môn Tuấn Mạnh cơ hội cản phá sau pha đá phạt hàng rào hoàn hảo. Bàn thua chỉ là một chuyện, câu hỏi nằm ở chỗ U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn như thế nào trên đất Indonesia nếu cứ phạm lỗi một cách vô duyên, thậm chí ác ý như khi đá giao hữu? Chống cố định đã dở, đến khi có cơ hội đá phạt hàng rào ngon ăn, các học trò HLV Goetz cũng phung phí, không biết cách tận dụng (?!).

Sự thật là U23 Việt Nam chỉ có thể là chính mình trong khoảng 20 phút cuối khi HLV Goetz đã thay đủ 5 nhân tố được ông đặt nhiều niềm tin vào sân: Thành Lương, Hoàng Thịnh, Văn Thắng, Đình Tùng, Anh Quang vào thế chỗ Hoàng Thiên, Thái Dương, Tuấn Anh, Thanh Trung, Huỳnh Phú. Những pha phối hợp tấn công nhóm đã có nét hơn khi những “người quen” được chơi bên cạnh nhau.

Và nếu Văn Quyết thể hiện được cái duyên của mình như trong trận đấu với U23 Uzbekistan, thì U23 Việt Nam có thể kết thúc trận đấu với chiến thắng, chứ không đến nỗi ngơ ngẩn tiếc nuối khi Đình Tùng dứt điểm trúng cột dọc ở phút bù giờ cuối cùng.

Hòa 1-1, U23 Việt Nam (5 điểm) nhận ngôi á quân, xếp sau Uzbekistan (7 điểm).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem