U23 VN hạ U23 Philippines 3-1: Thắng mà vẫn lo

Thứ năm, ngày 03/11/2011 18:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 3.11, U23 Philippines đã xuất hiện như một lời cảnh báo, thức tỉnh U23 Việt Nam trong hành trình chinh phục HCV SEA Games 2011…
Bình luận 0

Đi tìm một “nhát dao”

Thực tế, U23 VN đã nhập cuộc, kiểm soát bóng tốt hơn, y như cách ĐTQG VN từng ra quân khi đối mặt với tuyển Philippines ở vòng bảng AFF Cup 2010. Nhiều cơ hội đã được tạo ra, y như cách các học trò HLV Goetz vẫn làm được trước những đối thủ lớn ở Cúp bóng đá TP.HCM, VFF Cup. Nhưng trong 45 phút mà thủ môn Roland Muller (MSV Duisburg, Đức) chơi quá tập trung, xuất sắc, thì những cơ hội mang tên Văn Quyết, Văn Thắng… ở giữa hiệp 1 đều bị xóa bỏ.

img
 

Những pha hãm thành liên tiếp xuất phát từ đôi chân của Trọng Hoàng, Thành Lương… vẫn diễn ra đều đặn nhưng vô nghĩa khi thiếu một chút “đặc sản” để tạo nên sự khác biệt trước hàng thủ chơi rất kỷ luật, tỉnh táo bên kia chiến tuyến.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, các học trò HLV Goetz đã phải nhận trái đắng. U23 Philippines “đi nhẹ, nói khẽ”, nhưng đã tìm được nụ “cười duyên” phút 36. Đó là một tình huống phản công nhanh và người được CĐV Philippines kỳ vọng đã lên tiếng. Một pha chạm bóng rất tinh tế là đủ để tiền vệ Manny Ott (Ingolstadt 04, Đức) làm thủ môn Tuấn Mạnh bó tay. Hóa ra, anh không hề đùa khi tuyên bố: “Dòng máu Philippines trong tôim đã trỗi dậy. Vé máy bay của tôi có điểm đến là Indonesia. SEA Games đã đến rất gần và Philippines chiến thắng”.

Vui, buồn Thành Lương

Sự thật là trước thềm SEA Games 2011, HLV Goetz đặt rất nhiều niềm tin vào “nhạc trưởng” Thành Lương. Những gì Lương “dị” thể hiện tại SEA Games 2009 đủ để nhiều người “yêu” chàng tiền vệ có cái chân trái tài hoa. Nhưng tối nay, 3.11, Thành Lương đã làm được gì? Những pha bứt tốc bên cánh của Lương vẫn mang theo nhiều ám ảnh đối với hàng thủ cao to của U23 Philippines. Tiếc rằng trong những tình huống cần sự quyết đoán mang theo tố chất thủ lĩnh ở phút 57, 58’, 75’ thì Lương lại không thể hiện được chất “dị” cần có.

img
 

Trong một thế trận tưởng như thần may mắn đã ở bên U23 Philippines thì cuối cùng U23 VN đã được nhận “phần thưởng” xứng đáng cho những nỗ lực của họ. Đứng trong hàng ghế huấn luyện, HLV Goetz cùng trợ lý đắc lực Phan Thanh Hùng hẳn không tin vào mắt mình khi Hartmann đánh đầu phản lưới nhà gỡ hòa 1-1 cho U23 VN phút 59. Sự hưng phấn giúp U23 VN tìm được bàn thắng quyết định phút 72 khi Hoàng Thiên lập công sau pha phòng thủ hớ hênh của đối phương.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, U23 Philippines cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Thậm chí, họ còn phải thua thêm một bàn nữa sau pha dứt điểm tinh tế của Văn Quyết ở phút bù giờ cuối cùng.

Mừng với chiến thắng 3-1 trong trận ra quân, nhưng với những gì đã diễn ra, chắc chắn U23 VN sẽ phải hoàn thiện thêm rất nhiều, đặc biệt là khả năng dứt điểm nếu muốn hiện thực hóa giấc mơ vô địch SEA Games 2011.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem