U23 VN-U23 Myanmar: Lương ơi, cẩn thận!

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi tái ngộ U23 VN trên SVĐ Lebak Bulus (Indonesia) lúc 19 giờ hôm nay (5.11), thầy trò HLV Stefan Hansson có lẽ sẽ ra đòn cuối cùng của các đội bóng cửa dưới trong trường hợp tương tự: Đá rắn.
Bình luận 0

Tránh chấn thương, thẻ phạt

Chiến thắng 3-1 trước U23 Philippines trong trận ra quân đã giải tỏa khá nhiều sức ép cho các học trò HLV Goetz. Nó đủ để U23 VN có 3 điểm đầu tiên, tạm thời giữ ngôi đầu bảng B (trận đấu sau đó, U23 Myanmar thắng U23 Lào 3-2). và cũng đủ để Thành Lương, Văn Quyết, Văn Thắng… hiểu rằng phải cải thiện khả năng dứt điểm. Nhưng quan trọng nhất, U23 VN đã thắng mà không có cầu thủ nào bị chấn thương.

img
Thành Lương cần tránh chấn thương trong trận đấu này.

Phía trước U23 VN đang là U23 Myanmar-đội bóng bị xếp “cửa dưới”. Nhưng nếu muốn có thêm 3 điểm một cách đơn giản, nhẹ nhàng nhất có thể, thì lúc này các tuyển thủ nên nghe lại lời phát biểu của HLV Goetz trước thềm VFF Cup: “VFF Cup đơn giản là giải chuẩn bị, và đương nhiên sẽ rất khác về tâm lý, trình độ chuyên môn nếu tái ngộ ở SEA Games”. Chưa ai quên, chính tại VFF Cup, HLV người Thụy Điển Stefan Hansson đã tranh thủ mọi nơi, mọi lúc để quan sát, ghi chép tỉ mỉ về U23 VN.

Chắc chắn chiều nay, U23 Myanmar sẽ chơi quyết tâm hơn, thậm chí đá rắn để hạn chế những điểm sáng bên kia chiến tuyến, đặc biệt là thủ lĩnh Thành Lương sẽ phải đối đầu với khá nhiều chiếc “máy chém” nhãn hiệu Myanmar. Tâm lý thoải mái đang là lợi thế của U23 Myanmar như lời HLV Stefan Hansson nói: “Dự SEA Games đã là một niềm vui đối với chúng tôi”.

Cẩn thận tình huống cố định

Với những gì đã thể hiện ở trận ra quân gặp U23 Lào, U23 Myanmar đã cho thấy họ là một tập thể đoàn kết, giàu tính chiến đấu (chơi thiếu người từ đầu trận nhưng vẫn biết cách chiến thắng chung cuộc). Những pha xuống biên của U23 Myanmar luôn tiềm ẩn độ “sát thương” cao. Và không ai biết điều gì sẽ xảy ra với hàng thủ U23 VN khi các hậu vệ biên Ngọc Anh, Văn Hoàn mải mê dâng cao tấn công, trong khi thiếu bọc lót cần thiết. Khả năng tận dụng tình huống cố định của U23 Myanmar cũng khá tốt, và hứa hẹn sẽ khiến U23 VN phải đứng trước không ít sóng gió.

Đội hình dự kiến của U23 VN:

TM Tuấn Mạnh; Văn Hoàn, Anh Quang, Huỳnh Phú, Ngọc Anh; Hoàng Thiên, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Thành Lương; Văn Quyết - Văn Thắng.

Sự thật là qua các đời HLV ngoại, chuyện các đội tuyển VN chịu thua “bóng chết” không khiến ai ngạc nhiên. Ở đội U23 hiện nay, những đôi chân được chờ đợi như Thành Lương, Thanh Trung vẫn chưa tạo ra được sự khác biệt từ những cú đá phạt hàng rào. Đây là điểm mà HLV Goetz cần giúp các học trò hoàn thiện, nếu không muốn ngậm trái đắng trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games.

Thắng U23 Myanmar để đặt một chân vào bán kết là nhiệm vụ mà thầy trò HLV Goetz cần làm được. Đôi khi, chỉ cần một chiến thắng với tỷ số vừa đủ mà thể hiện được đẳng cấp của ứng viên vô địch vẫn sướng hơn thắng đậm mà lộ ra nhiều nỗi lo!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem