Uẩn khúc vụ bé 5 tuổi mất tích ngay nhà bác ruột

Thứ hai, ngày 24/10/2011 07:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bé trai 5 tuổi bỗng mất tích không để lại dấu vết ngay trong nhà bác ruột mình. Chuyện khó tin nhưng có thật xảy ra tại xã Hương Nha, Tam Nông, Phú Thọ, đến nay vừa tròn tháng rưỡi.
Bình luận 0

Sau hơn 1 tháng đứa con trai bị mất tích, anh Trần Sơn Thủy (sinh năm 1970, ở Việt Trì, Phú Thọ) tìm đến Báo NTNN nhờ giúp đỡ. Anh đưa cho chúng tôi tờ đơn và tấm ảnh đứa con trai bị mất tích - cháu Trần Huy Hoàng, sinh ngày 20.8.2006 - mà tay vẫn run bắn và mắt đỏ hoe.

img
Cháu Trần Huy Hoàng.

“Bố mẹ có tội với con...”

Anh Thủy lái xe khách đường dài chạy tuyến Bắc - Nam nên thường xuyên phải xa nhà. Vợ anh là chị Cao Thị Nhường (SN 1982) làm công nhân may ở Khu công nghiệp Việt Trì, thường phải sống cảnh một mình nuôi con. Muốn có thêm tiền cho con được ăn học đàng hoàng, chị Nhường quyết định vào chỗ chị gái ở Đồng Nai làm thuê với mức lương cao hơn.

Đầu tháng 5.2011, trước khi vào Nam, vợ chồng anh chị Thuỷ gửi cháu Hoàng ở nhà chị gái (ở xã Hương Nha, huyện Tam Nông), nhờ chăm sóc. Mọi việc cứ trôi đi trong bình yên cho đến buổi trưa ngày 5.9, anh Thủy bất ngờ nhận được tin ở nhà nhắn về gấp mà không nói rõ lý do khi anh vừa chạy xe về tới Bến xe Miền Đông (TP.HCM).

Anh gặng hỏi, từ đầu dây bên kia, giọng người chị vợ thút thít, nghẹn ngào: Thằng Hoàng mất tích rồi em ơi! Sấp ngửa, anh chạy ngay tới chỗ vợ đang làm để báo tin, rồi hai vợ chồng vay mượn tiền bạn bè để mua vé máy bay kịp trở về.

“Cháu Hoàng mất tích chiều tối ngày 4.9 nhưng đến trưa hôm sau chị gái mới gọi điện thông báo cho vợ chồng tôi. Khoảng 1 giờ sáng 6.9, cả hai vợ chồng về tới nhà. Không đợi đến trời sáng, vợ chồng tôi gọi điện đến tất cả những người họ hàng, thân quen, bạn bè xem có ai đón cháu về chơi hay không. Nhưng tất cả đều lắc đầu. Có người nói đến chuyện có bọn bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng khiến lòng tôi thắt lại” - chị Nhường nói trong nước mắt.

Trao đổi với phóng viên, nhiều lần người mẹ trẻ không giữ được bình tĩnh. Nước mắt không ngừng tuôn từ đôi mắt trũng sâu, thất thần. Thỉnh thoảng, trong câu chuyện, chị lại mếu máo gọi con: “Con ơi, con đang ở đâu, bố mẹ có tội với con!...”.

Mất tích ngay tại nhà bác ruột

Tìm đến nhà chị Cao Thị Kiên (chị gái chị Nhường, nơi cháu Hoàng ở nhờ), ở khu 5 xã Hương Nha, thông tin đầu tiên làm chúng tôi hết sức bất ngờ là cháu Hoàng mất tích khi đang xem ti vi ở trong nhà.

Theo bà Trần Thị Phong (71 tuổi, mẹ chồng chị Kiên), khoảng 18 giờ chiều ngày 4.9, con trai bà là anh Lương Bính Thìn (chồng chị Kiên) lấy xe máy chở 2 đứa con ruột sang nhà một người em họ chỉ cách nhà chừng 200m để ăn liên hoan chia tay người họ hàng đi làm xa. Một lúc sau anh Thìn quay về nhà có việc rồi lại đi tiếp. Khi anh Thìn về, cháu Hoàng vẫn ngồi đó, chăm chú xem ti vi.

img
Ông Dũng (áo trắng) một người họ hàng của cháu Hoàng chỉ cho PV NTNN nơi nhân chứng nhìn thấy cháu lần cuối cùng trước khi bị mất tích

Chị Cao Thị Kiên nhớ lại, đến khoảng hơn 19 giờ tối, đi làm đồng về tới nhà, chị đã không thấy cháu Hoàng đâu. Vẫn nghĩ là chồng đưa cả 2 con và cháu Hoàng sang nhà người họ hàng ăn cơm nên chị yên tâm ăn cơm cùng mẹ chồng.

Cơm tối xong, đến khoảng 20 giờ tối chưa thấy chồng cho con và cháu về, chị đi lên nhà người em họ để gọi chồng về. Lúc này, chị Kiên mới phát hiện cháu Hoàng đã “biến mất”. Cả nhà lúc này mới tá hỏa đi tìm Hoàng. Mãi tới trưa hôm sau, khi thấy rằng sự việc đã trở nên nghiêm trọng, chị Kiên mới quyết định gọi cho em rể để thông báo.

Những chuyến kiếm tìm vô vọng

Khoảng 10 ngày sau khi cháu Hoàng mất tích, anh chị nhận được tin báo, tại nhà một người dân ở khu vực Đá Chông, Sơn Tây, Hà Nội có một gia đình mới nhận nuôi một bé trai. Ngay lập tức, hai vợ chồng thông báo cho Công an huyện Tam Nông đi cùng. Tìm được đến nhà người báo tin đã gần nửa đêm, lại thêm thời gian dò hỏi đường, quá nửa đêm mới tới được nhà người nhận nuôi đứa bé. Hy vọng của anh chị vụt tắt ngay sau giây phút đầu tiên chứng kiến đứa bé này chỉ mới 3 tuổi.

Cháu làm việc gì hay đi ra ngoài đường đều xin phép tôi. Do đó, khả năng cháu đi chơi bị lạc rất khó xảy ra.

Sau đó, sự việc cháu Hoàng mất tích được một số tờ báo mạng đưa tin, trong đó đăng luôn cả số điện thoại của anh Thủy. Từ đó, anh nhận được rất nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn chia sẻ từ những người xa lạ. Trong số đó, có một cuộc điện thoại làm cho anh sướng phát điên khi báo một thông tin quý giá: Một gia đình sống tại Chiêm Hóa (Tuyên Quang) vừa nhận nuôi một bé trai 5 tuổi có nhiều điểm giống cháu Hoàng. Hai vợ chồng đội mưa đi ngay trong buổi chiều, vượt gần 200km, khấp khởi tìm về căn nhà nhỏ đó. Nhưng rồi lại thất vọng khi thấy đứa trẻ trong vòng tay cha mẹ nuôi hoàn toàn xa lạ, không phải là bé Hoàng.

Thế nhưng, sau đúng 1 tháng kể từ lúc cháu Hoàng mất tích, đúng lúc tưởng chừng mọi nỗ lực đang đi vào ngõ cụt thì một sự kiện bất ngờ xảy ra khiến những người trong cuộc đi từ bàng hoàng đến vui sướng…

(còn nữa)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem