UBND tỉnh Thanh Hóa ra "tối hậu thư" về công tác trọng tài

Thứ tư, ngày 31/07/2013 19:22 PM (GMT+7)
Chiều nay, đích thân Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã có công văn khẳng định CLB Thanh Hóa sẽ không tham gia mùa giải 2014 nếu công tác trọng tài không được chấn chỉnh…
Bình luận 0

img
Trong công văn số 5884/UBND-THKH do ông Vương Văn Việt – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ký vào ngày 31.7, gửi Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT về việc chấn chỉnh công tác trọng tài V.League 2013, UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhận định:

“Trong mùa giải 2013, đã có nhiều CLB bóng đá phản ứng về chất lượng chuyên môn, cách điều khiển trận đấu của các trọng tài, làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả các trận đấu, gây nhiều bức xúc cho nhân dân, người hâm mộ”.

Để chứng minh cho nhận định trên, công văn của UBND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra 3 ví dụ liên quan trực tiếp đến đội bóng xứ Thanh trong khoảng 1 tháng qua.

Ngày 29.6, trong trận đấu với V.Hải Phòng, trọng tài đã kéo dài thời gian thi đấu bù giờ so với quy định, để đội V.Hải Phòng gỡ hòa. Trận đấu với SLNA ngày 21.7, cầu thủ SLNA đã cố tình đánh cầu thủ Đức Tuấn và Ceh. Mặc dù tổ trọng tài chứng kiến hành động thô bạo của cầu thủ SLNA nhưng vẫn bỏ qua. Hai cầu thủ Thanh Hóa đã phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó và hiện nay Đức Tuấn đang bị chấn thương cổ, Ceh bị rạn xương sườn.

Trận đấu với XMXT.Sài Gòn ngày 28.7, mặc dù bóng đã lăn qua vạch biên ngang nhưng trọng tài vẫn làm ngơ, để cầu thủ XMXT.Sài Gòn chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn thắng.

“Từ những sự việc nêu trên cho thấy chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của một số trọng tài ở V.League rất yếu, không đủ phẩm chất, năng lực để điều hành các trận đấu giải bóng đá chuyên nghiệp… Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa kính đề nghị Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT chỉ đạo VFF và yêu cầu VPF phải kịp thời chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nhất là công tác trọng tài.

Nếu để tình trạng này kéo dài, mùa giải bóng đá năm 2014 sẽ có nhiều CLB không tham gia. Riêng CLB bóng đá Thanh Hóa sẽ không tham gia giải nếu công tác trọng tài không được cải tổ, chấn chỉnh nghiêm túc”, công văn của UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh.

Phía trước, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa đã khẳng định đội bóng của mình sẽ tiếp tục thi đấu nốt 5 vòng đấu cuối cùng V.League 2013 và hy vọng giải sẽ kết thúc thành công. Tuy nhiên, ông Đệ cũng khẳng định sẽ vừa đá, vừa giám sát, theo dõi những động thái từ BTC giải liên quan tới công tác trọng tài.

Lê Đức (Lê Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem