UEFA tẩy chay công nghệ “đường biên điện tử”

Thứ tư, ngày 12/12/2012 13:05 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chủ tịch UEFA Michel Platini cho biết, ông không có ý định sử dụng công nghệ "đường biên điện tử” vào các giải đấu của tổ chức này do chi phí quá tốn kém.
Bình luận 0

Việc áp dụng “đường biên điện tử” (Goal-line) trong mỗi trận đấu đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ môn thể thao vua trên khắp hành tinh.

img
 

Có rất nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh vấn đề này. FIFA và LĐBĐ Anh (FA) tỏ ra đồng tình. Hiện tại công nghệ Goal-line đang được FIFA áp dụng tại giải đấu vô địch thế giới các CLB diễn ra tại Nhật Bản. FA cũng dự kiến sẽ áp dụng công nghệ “đường biên điện tử” kể từ mùa giải 2013-2014.

Ở chiều hướng ngược lại, Michel Platini nhấn mạnh UEFA sẽ không sử dung công nghệ trên trong các giải đấu của họ gồm Champions League và Europa League. Nguyên do chi phí lắp đắt hệ thống Goal-line cho mỗi trận đấu quá tốn kém.

Platini nói: "Để áp dụng công nghệ Goal-line, chúng ta sẽ tiêu tốn khoảng 50 triệu Euro cho 5 năm. Số tiền trên nêu dùng để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và phát triển bóng đá sẽ có lợi hơn nhiều. 10 triệu euro chỉ dùng để xác định một hay hai bàn thắng trong một năm thì quá tốn kém. Như vậy, để có thêm một bàn thắng, chúng ta phải chi quá nhiều tiền".

Hiện tại các trận đấu trong khuôn khổ Champions League và Europa League có thêm hai trọng tài đứng bên cạnh khung thành để xác định bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa. Điều này đã và đang thu lại những kết quả khả quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem