Ukraine cáo buộc Nga triển khai 10.000 quân gần biên giới

Thứ sáu, ngày 14/03/2014 14:44 PM (GMT+7)
Tờ The Guardian (Anh) đưa tin Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatsenyuk vừa cáo buộc Nga đã có những hành động triển khai quân sự gần biên giới Ukraine...
Bình luận 0
Theo tờ The Guardian (Anh), phía Ukraine cáo buộc Nga đã triển khai 10.000 lính dọc theo biên giới với Ukraine, làm tình hình căng thẳng tại Crimea trở nên sâu sắc hơn.

img
Người biểu tình cùng băng rôn khẩu hiệu bày tỏ phản đối với Tổng thống Nga Putin

Theo nguồn tin từ tờ The Guardian, ông Yatsenyuk đã có phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm thứ 5, 13.3 nhằm thuyết phục Nga rằng Ukraine không muốn chiến tranh xảy ra. Bên cạnh đó, ông Yatsenyuk cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo Nga quay trở lại đối thoại với Ukraine: “Nếu chúng tôi bắt đầu các cuộc đàm phán với Nga, tôi tin rằng chúng ta có thể trở thành những đối tác thực sự”.

img
Người lính Ukraine cùng poster treo bên cạnh với khẩu hiệu Lực lượng quân đội Ukraine đang chờ bạn

Từ phía Nga, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin cũng cho biết “Nga không muốn chiến tranh và mọi người dân Nga đều muốn như vậy, và tôi cũng tin rằng người dân Ukraine cũng không hề muốn chiến tranh xảy ra”.
Đức Hoàng (Đức Hoàng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem