Ủng hộ 500 triệu đồng xây nhà tưởng niệm Mạc My Cô

Thứ năm, ngày 01/11/2012 12:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng Kiên Giang vừa tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (tiền thân là Cty khảo sát thiết kế Kiên Giang, thành lập vào ngày 29.10.1992) và khẳng định những kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh của công ty từ khi chuyển đổi thành công ty cổ phần (2005 – 2012).
Bình luận 0

Theo đó, từ khi cổ phần hóa đến nay, kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, mức tăng trưởng hàng năm trên cả ba mặt về tổng tài sản, doanh thu cũng như lợi nhuận luôn cao hơn năm trước từ 30% - 50%.

img
 

Hiện công ty đang hoạt động theo mô hình công ty mẹ, công ty con, với 5 công ty thành viên, 4 công ty liên doanh, liên kết với trên 2.000 lao động thời vụ, trên 520 lao động thường xuyên và trên 230 cán bộ làm việc tại công ty được đào tạo bài bản, có trình độ kỷ sư, kiến trúc sư, cử nhân và trên đại học. Nhờ đó, công ty không chỉ hoạt động gói gọn tại địa bàn tỉnh Kiên Giang mà còn mở rộng, vươn ra làm ăn ở một số khu vực quận huyện tại TPHCM.

So với thời kỳ thành lập, vốn điều lệ chỉ tính bằng đơn vị triệu đồng, đến nay vốn điều lệ của công ty đã lên đến 120 tỷ đồng, vốn kinh doanh 1.000 tỷ đồng, doanh thu đạt trên 400 tỷ đồng/năm, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 40 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách tỉnh hàng năm trên 20 tỷ đồng. Riêng đối với người lao động tại công ty, thu nhập bình quân mỗi người trên tháng trên 14 triệu đồng, tỷ lệ chia cổ tức cho các cổ đông hàng năm trên 24%/năm.

Với những kết quả đạt được trên, năm 2005 công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Danh hiệu đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Đây là danh hiệu cao quý được phong tặng cho một đơn vị hoạt động trên lĩnh vực tư vấn xây dựng đầu tiên trong cả nước. Và tiếp tục sau đó, năm 2009 công ty lại được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất và cùng nhiều bằng khen khác của Thủ tướng chính phủ, Bộ xây dựng, UBND tỉnh Kiên Giang.

Mới đây, tại TP.Cần Thơ Cty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng Kiên Giang và ông Trần Thọ Thắng – Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc công ty đã được Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam trao tặng giải thưởng doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu xuất sắc nhất năm 2012 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhân dịp 20 năm ngày thành lập, công ty đã ủng hộ UBND TX.Hà Tiên 500 triệu đồng để xây nhà tưởng niệm Mạc My Cô.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem