Ứng viên Tổng thống Nga và cuộc đua tín nhiệm nóng bỏng

Thứ hai, ngày 30/01/2012 06:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VSIOM) vừa công bố kết quả thăm dò dư luận mới.
Bình luận 0

Theo đó, tỷ lệ ủng hộ các ứng cử viên lần lượt là: Thủ tướng Vladimir Putin được 49% (giảm 3% so với công bố của VSIOM tuần trước); Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) Ghennady Ziuganov 11%; Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR) Vladimir Girinovsky 9%; thủ lĩnh Đảng Nước Nga Công bằng (SR) Sergey Mironov 6% (tăng 2%); tỷ phú Mikhail Prokhorov 4% (tăng 2%).

Theo kết quả công bố trên, tỷ lệ ủng hộ đối với Đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất vẫn giữ nguyên 42% số người ủng hộ, tiếp theo là KPRF với 13% (mất 2%), LDPR tiếp tục được 10-11% và SR với 9% (tăng 2%).

Cũng trong ngày 28.1, Ủy ban bầu cử Trung ương (SIK) Nga đã chính thức thông báo về quyết định từ chối đăng ký ứng cử viên cho hai ông Dmitry Mezensev và Grigory Yavlinsky ra tranh ghế tổng thống mới vào ngày bỏ phiếu 4.3 tới. Lý do vì cả hai không thu thập đủ số chữ ký ủng hộ của cử tri. Người đứng đầu chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ông Vladimir Putin tố cáo đương kim Tổng thống Dmitry Medvedev không ủng hộ nỗ lực của ông Putin để giữ chức tổng thống nhiệm kỳ thứ ba.

Trong khi đó, trong cuộc phỏng vấn được đăng tải trên tờ "Izvestia" ngày 27.1, ông Stanislav Govorukhin, một nhà lập pháp và là một đạo diễn phim ảnh nổi tiếng, tố cáo ông Medvedev cố tình tránh xa cuộc vận động của ông Putin. Ông Medvedev bị chỉ trích về việc rút lui sau một nhiệm kỳ để bảo đảm cho thắng lợi cho ông Putin. Ông Medvedev nói rằng ông Putin được nhiều người ủng hộ hơn và vì hai ông có cùng quan điểm chính trị cho nên không cần cạnh tranh với nhau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem