Van der Sar sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải

Thứ sáu, ngày 28/01/2011 12:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cuối cùng thì thủ thành người Hà Lan cũng đã đưa ra quyết định về sự nghiệp của mình khi chính thức tuyên bố sẽ treo găng khi mùa giải 2011 kết thúc.
Bình luận 0

Chuyển đến từ Fulham năm 2005, cựu thủ thành của Ajax Amsterdam trở thành một trong những nhân tố quan trọng làm nên thành công của MU trong vòng nửa thập kỷ qua.

Với chiều cao lí tưởng (1m98) cùng khả năng phán đoán tình huống nhạy bén, Van der Sar luôn chiếm được lòng tin của Sir Alex và trở thành một tượng đài tại sân Old Trafford.

img

Năm 2009, Van der Sar đã tính chuyện giải nghệ sau khi người vợ của anh là Annemarie bị đột quỵ và phải nhập viện. Tuy nhiên, tình yêu với bóng đá cùng sự cổ vũ của người vợ, anh đã quyết định cống hiến cho MU thêm một mùa giải nữa.

Phát biểu trong buổi họp báo ngày hôm qua, thủ thành đang chơi cho MU nói: “Đây thực sự là một quyết định khó khăn. Tuổi 40 đối với một thủ môn không phải là quá già và tôi vẫn cảm thấy cực kỳ sung mãn. Tuy nhiên đã đến lúc tôi cần nhiều thời gian hơn cho gia đình và cũng là tạo cơ hội cho những tài năng trẻ”.

Trong 245 lần ra sân trong áo Quỷ đỏ, Van Der Sar đã giành tất cả các danh hiệu lớn như Premier League, cúp FA, League Cup và Champions League. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh có lẽ là tình huống cản phá thành công quả đá penalty của Anelka, giúp MU đăng quang Champions League lần thứ 3 trong lịch sử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem