Vấn nạn sim rác
-
Sau khi có những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn SIM rác, lượng thuê bao đăng ký mới đã giảm 35%/tháng. Bộ TT&TT cùng các nhà mạng tiếp tục gia tăng công tác quản lý để hạn chế tối đa SIM rác, cuộc gọi rác.
-
Chỉ cần có nhu cầu, người dùng sẽ ngay lập tức được đáp ứng khi các SIM của các nhà mạng đều đã được kích hoạt sẵn.
-
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu các nhà mạng thực hiện nghiêm cam kết ngừng bán SIM qua đại lý.
-
Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Phạm Đức Long cho biết những đại lý bán SIM rác sẽ phải dừng hoạt động từ 10/9/2023. Tuy nhiên, hết SIM rác, nhưng vẫn sẽ còn cuộc gọi rác, tin nhắn rác làm phiền.
-
Trong phiên họp báo thường kỳ tháng 8/2023, Bộ TT&TT cho biết đã xử lý khách hàng cá nhân đứng tên nhiều SIM.
-
Trong cuộc họp báo quý I/2023 của Bộ Thông Tin và Truyền thông (TT&TT), đại diện Bộ và các nhà mạng đã có những chia sẻ về chuẩn hóa thông tin thuê bao.
-
Trước ngày 31/3/2023 - thời điểm nhiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa, liên tiếp các cuộc gọi mạo danh nhằm mục đích lừa đảo của các đối tượng đến người dùng tại Việt Nam.
-
Nhiều người lo ngại Chứng minh nhân dân (CMND) không còn được sử dụng đăng ký thông tin thuê bao mà phải đổi sang Căn cước công dân (CCCD) gắn chip.
-
Các nhà mạng Viettel, Vinaphone đã triển khai nhắn tin đến các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin để đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
-
Để tránh bị gián đoạn, khóa một chiều sau ngày 31/3/2023, các thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin cần ngay lập tức thực hiện.