Van Persie là "Eric Cantona mới" của M.U

Thứ tư, ngày 19/12/2012 06:24 AM (GMT+7)
Dân Việt – HLV Alex Ferguson nói rằng, ông thấy tiền đạo người Hà Lan có rất nhiều điểm chung với huyền thoại một thời của M.U, Eric Cantona.
Bình luận 0

Kể từ khi chuyển sang đầu quân cho M.U hồi mùa hè vừa qua, Van Persie đã nhanh chóng hòa nhập và có tới 15 pha lập công sau 21 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Thành tích đó góp phần giúp Quỷ đỏ ung dung ở ngôi đầu bảng Premier League và sớm giành quyền vào chơi ở vòng knock-out Champions League.

img
 

Với những màn trình diễn thuyết phục của mình, Van Persie đã được ông thầy của mình so sánh với huyền thoại một thời tại sân Old Trafford là Eric Cantona, người đã có 5 năm gắn bó (1992-1997) và cùng Quỷ đỏ gặt hái tới 4 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup và 3 Siêu cúp Anh.

Ferguson nói: “Robin rất giống Cantona ở tuổi tác và sự trưởng thành khi gia nhập M.U. Anh ấy đã có một thời gian dài khoác áo Arsenal nên hiểu rất rõ về Premier League. Là một chân sút đẳng cấp thế giới cùng với việc chuyển từ một đội bóng lớn này sang một đội bóng lớn khác nên Van Persie đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành một mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình M.U”.

Ngoài ra, chiến lược gia người Scotland cũng cho rằng, sự xuất hiện của chân sút 29 tuổi đã giúp hàng công M.U đạt tới một tầm cao mới: “Ở mùa này, sức mạnh trên hàng công của chúng tôi đã được cải thiện rõ rệt với sự xuất hiện của Van Persie.

Với 14 bàn thắng của Robin, 9 bàn của Chicharito và 7 bàn của Rooney, chúng tôi đã có tới 43 lần sút tung lưới đối phương sau 17 trận đã đấu ở Premier League. Đó là hiệu suất ghi bàn cao bậc nhất trong lịch sử đội bóng tính tới thời điểm này của mùa giải”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem