Van Persie lập hat-trick, M.U ngược dòng hạ Southampton

Thứ hai, ngày 03/09/2012 06:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Southampton nhưng M.U đã hai lần để đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Rất may là Robin van Persie đã tỏa sáng đúng lúc với cú hat-trick giúp "Quỷ đỏ" lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Southampton: Kelvin Davis; Jos Hooiveld, Jose Fonte, Daniel Fox, Nathaniel Clyne; Steven Davis, Morgan Schneiderlin, Jason Puncheon, James Ward-Prowse; Adam Lallana, Rickie Lambert.

Man United: Anders Lindegaard, Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra; Michael Carrick, Tom Cleverley; Shinji Kagawa, Danny Welbeck, Antonio Valencia, Robin van Persie.

Do đây là trận đấu thứ 1.000 của Sir Alex Ferguson tại Premier League trên cương vị HLV nên các cầu thủ M.U rất muốn giành chiến thắng để làm quà tặng ông thầy của mình. Vì vậy, “Quỷ đỏ” đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean. Phút thứ 6, Carrick thực hiện đường chuyền vượt tuyến cho Van Persie khống chế bóng và tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

Sau ít phút để đối thủ ép sân, Southampton đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc ở phút 14, Lallana có cơ hội tung ra pha dứt điểm nhưng cú đá của tiền đạo này lại đi không chính xác. Hai phút sau, Puncheon tạt cánh vừa tầm cho Lambert bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục Anders Lindegaard, khai thông bế tắc cho đội chủ sân St Marry’s.

img
 

Không chấp nhận việc bị đội bóng “đàn em” dẫn bàn, M.U lập tức dồn đội hình lên để tấn công. Phút 21, Kagawa tung ra cú dứt điểm uy lực buộc thủ môn Kelvin Davis phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 23, Valencia đi bóng bên cánh phải rồi tạt cánh cho Van Persie khống chế bằng ngực rồi bắt volley chân trái hiểm hóc vào góc xa không cho thủ môn Kelvin Davis một cơ hội cản phá, quân bình tỷ số cho M.U. Đây chính là pha lập công thứ 2 của tiền đạo người Hà lan trong màu áo Red Devils.

Bị gỡ hòa một cách chóng vánh nhưng điều đó không hề ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ Southampton. Ngoài việc phòng ngự chặt chẽ, họ còn thường xuyên tổ chức được những đợt lên bóng nguy hiểm. Phút 34, Lallana tung ra cú đá rất khó chịu nhưng không thành công. Ít phút sau, Valencia treo bóng vừa tầm cho Evra bật cao đánh đầu đập đất nhưng thủ môn Davis vẫn kịp bay người cứu thua cho Southampton.

Sang hiệp hai, M.U đã chủ động tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 48, Kagawa có pha đập nhả ăn ý với Van Persie trước khi sút bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Valencia căng ngang cho Van Persie đệm bóng đi chệch mục tiêu.

img
 

Trong khi các cầu thủ tấn công chưa thể ghi bàn, hàng thủ M.U mà cụ thể là Evra đã mắc sai lầm khi tự té ngã tạo điều kiện cho Schneiderlin dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục Anders Lindegaard sau đường tạt cánh như đặt của Lambert. Tỷ số là 2-1 nghiêng về phía Southampton.

Tới thời điểm này, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung Paul Scholes, Nani vào sân thay Cleverley và Kagawa. Sự điều chỉnh này giúp lối chơi tấn công của “Quỷ đỏ” trở nên khởi sắc hơn. Phút 62, Scholes chọc khe thông minh cho Van Persie băng lên dứt điểm nhưng thủ môn Kelvin Davis đã kịp khép góc.

Phút 68, Hooiveld có pha phạm lỗi từ phía sau với Van Persie trong vòng cấm và trọng tài Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan lại thực hiện cú đá quá nhẹ và không đủ độ hiểm hóc nên Kelvin Davis đã dễ dàng cản phá.

Về cuối trận đấu, M.U không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Southampton. Javier Hernandez cũng đã được tung vào sân thay Welbeck. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Red Devils cũng san bằng tỷ số 2-2 ở phút 87. Xuất phát từ pha đánh đầu dội cột dọc của Ferdinand, Van Persie đã có mặt đúng lúc để sút tung lưới Kelvin Davis.

Những tưởng, trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa 2-2 thì tới phút 90+2, Van Persie di chuyển khôn khéo rồi bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả đá phạt góc của Nani, ấn định chiến thắng “nghẹt thở” với tỷ số 3-1 cho M.U, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem