Văn Quyến - Ngôi sao lười không bao giờ trở lại?

Thứ năm, ngày 16/06/2011 07:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mỗi lần Văn Quyến ra sân là các khán đài sân Vinh “cuộn sóng”. Nhưng sau đó, tất cả lại phải lặng đi trong thất vọng khi chỉ thấy “thằng béo” “quẹt quẹt” với trái bóng, sau khi mất bóng thì đi bộ lững thững...
Bình luận 0

Khi xem ngôi sao bóng đá Hàn Quốc Park Ji Sung cùng những người bạn “làm xiếc” với trái bóng trong trận giao hữu gây quỹ từ thiện với Navibank.SG trên SVĐ Thống Nhất tối qua (15.6), không biết Văn Quyến nghĩ gì?

img
Văn Quyến vẫn chưa thể tìm lại chính mình.

Tiếc cho một thần đồng

Thực tế, cách đây khoảng 8 năm, Quyến đã tạo nên cơn “địa chấn châu Á” với bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam (thế chỗ ĐTQG) thắng Hàn Quốc 1-0 ở vòng loại ASEAN Cup 2004. Và đáng ra, khi ở vào tuổi 27 bây giờ - độ chín của sự nghiệp, Quyến phải đóng góp được nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam, thay vì tự biến thành “cái bóng” của chính mình.

Và đây là lúc Quyến cần nghe những lời tâm sự chân tình của Park Ji Sung với các cầu thủ trẻ Trung tâm Thể thao Thành Long hôm 14.6: “Cũng như các em, anh thích bóng đá từ nhỏ và đã có một hoài bão lớn trở thành một cầu thủ giỏi. Anh nghĩ các em rồi cũng sẽ trở thành cầu thủ giỏi không chỉ trong nước mà còn nổi tiếng trên thế giới, nếu từ bây giờ các em làm việc hết mình cho ước mơ. Chỉ cần không nản chí, không từ bỏ, quyết thực hiện đến cùng ước mơ của mình thì bất cứ ai cũng có thể thành công”.

Cũng như Park Ji Sung, Quyến có tình yêu bóng đá. Về tài năng thiên bẩm, Quyến cũng không hề kém cạnh khi từng khẳng định được phẩm chất đặc biệt từ Giải bóng đá U16 châu Á 2000. Điểm khác biệt duy nhất là Quyến không có một môi trường để phát triển như Park Ji Sung.

Ở góc độ đó, chuyện Quyến nói riêng và những tài năng cùng thời như Quốc Vượng, Quốc Anh, Văn Trương, Bật Hiếu, Phước Vĩnh, Hải Lâm chưa thành tài đã thành tật có lỗi của cả nền bóng đá Việt Nam.

Vẫn còn cơ hội

Với nhiều khán giả hâm mộ bóng đá, hình ảnh Văn Quyến vô hồn và vô cảm với trái bóng trên sân Vinh chiều 12.6 đã đặt dấu chấm hết cho một tài năng bóng đá. Câu hỏi mà họ đặt ra là tại sao, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn giữ lại một Văn Quyến gần như… vô hại trên hàng công của SLNA? Câu trả lời là ở Quyến hội đủ những thăng-trầm trong cuộc đời một cầu thủ, mà tất cả lứa trẻ có thể soi vào đó học tập, rút kinh nghiệm.

Nói về Văn Quyến, ông Hà Huy Lộc - Chủ tịch Hội CĐV SLNA cho biết: “Người hâm mộ xứ Nghệ vẫn thương Quyến lắm. Chấn thương của Quyến chúng tôi cũng biết, và thường xuyên ra sân xem đội tập và động viên Quyến. Giờ Quyến đã sinh hoạt tốt, quy củ hơn hẳn nhưng nói thật, thái độ tập luyện thì vẫn lười tập quá. Như thế thì không biết bao giờ chấn thương mới hồi phục được”.

“Nhiều người chê Quyến thế này thế nọ, nhưng tôi cũng phải nói rõ rằng tôi cho Quyến vào sân không phải để cậu ta đá bóng, mà là rèn luyện thể lực, giúp Quyến không quên bầu không khí nóng bỏng trên sân cỏ. Hiện tại, chấn thương cổ chân của Quyến sau khi mổ ở Singapore vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

Xưa nay, Quyến vẫn là cầu thủ lười chạy, nhưng với tôi, cậu ta có đẳng cấp, có thể tạo ra những điều đặc biệt mà khó có cầu thủ VN nào làm được. Vấn đề của Quyến là phải cải thiện thể lực, hồi phục chấn thương. Rồi cậu ta sẽ trở lại” - HLV Hữu Thắng nói.

Bản thân Quyến khi tâm sự cùng Dân Việt ngày 15.6 cũng nói rõ: “Tôi không bao giờ buông xuôi. Tuy nhiên, nhiều khi di chuyển vẫn không thoát nổi do chấn thương chưa bình phục. Tôi cũng không dám va chạm mạnh vì ngại chấn thương sẽ nặng thêm”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem