Vì dịch bệnh Covid-19, HLV Nishino đau đầu về 4 ngôi sao ở Nhật

Long Nguyên Thứ bảy, ngày 29/02/2020 10:10 AM (GMT+7)
HLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan đang phải cân nhắc kỹ lưỡng trong việc có gọi 4 cầu thủ đang thi đấu ở J1.League về dự vòng loại World Cup 2022 hay không.
Bình luận 0

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, sau 5 trận đấu, ĐT Thái Lan đang đứng thứ ba với 8 điểm. Ở bảng đấu này, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, Malaysia xếp thứ hai với 9 điểm, UAE đứng thứ tư với 6 điểm nhưng mới thi đấu 4 trận, còn Indonesia xếp cuối khi chưa có điểm nào.

Muốn cạnh tranh vé đi tiếp, ĐT Thái Lan sẽ phải có thành tích tốt trong 3 trận đấu còn lại. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng phải mong Việt Nam sảy chân bởi hai đội đã gặp nhau cả lượt đi và lượt về.

img

Các cầu thủ Thái Lan đang chơi tại Nhật Bản chưa chắc về dự vòng loại World Cup. Ảnh: ZING

Mặc dù vậy, vì tình hình dịch bệnh Covid-19, quá trình chuẩn bị của Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn. Dự kiến, vào ngày 16/3, ĐT Thái Lan sẽ hội quân và vào ngày 26/3, họ sẽ chạm trán Indonesia. 

Đội hình của Thái Lan hiện có 4 ngôi sao đang chơi tại Nhật Bản gồm Dangda, Kawin, Chanathip và Theerathon. Chính vì dịch bệnh, khả năng hội quân ở ĐT Thái Lan của 4 cầu thủ này bị bỏ ngỏ. 

Theo Siam Sport, Bộ Y tế Thái Lan đã thông báo đề nghị công dân trở về từ Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc tự cách ly tối thiểu 14 ngày. Hoạt động cách ly bao gồm không đi tới nơi công cộng, ngừng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế chia sẻ đồ đạc với người khác.

Theo luật của FIFA, cầu thủ chỉ được trở về ít ngày trước thềm trận đấu của đội tuyển quốc gia. Nếu quy định của Bộ Y tế Thái Lan được áp dụng, 4 tuyển thủ nói trên sẽ không thể góp mặt ở trận đấu gặp đội tuyển Indonesia.

Chia sẻ về điều này trên SMM Sport, HLV Nishino cho biết: "Đây là vấn đề mang tính toàn cầu, và 4 cầu thủ đang chơi bóng tại J.League sẽ phải tiếp tục chờ đợi. Tuy tình hình, tôi mới quyết định có triệu tập họ hay không". 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem