Vì sao HLV Akira Nishino chọn cách “cô đơn” tại Thái Lan?

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 14/04/2020 18:10 PM (GMT+7)
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poonpanmuang cho hay, chính HLV Akira Nishino đã từ chối sử dụng trợ lý người Nhật Bản ở đội tuyển U23 và ĐTQG Thái Lan.
Bình luận 0

Trong ê-kíp huấn luyện của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam, đa số là người Hàn Quốc. Đây đều là những người đã làm việc ăn ý với chiến lược gia người Hàn Quốc trong nhiều năm và dễ dàng hiểu những trao đổi chiến thuật của ông. Thêm nữa, có những người đồng hương bên cạnh, HLV Park Hang-seo sẽ không cảm thấy cô đơn. Thế nhưng ở Thái Lan, HLV Akira Nishino lại làm điều ngược lại. Cụ thể, ông sử dụng ê-kíp trợ lý đa số người bản địa, thay vì những đồng hương Nhật Bản.

img

HLV Akira Nishino.

Nói về cách sử dụng con người tương đối khác biệt của HLV Akira Nishino, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poonpanmuang cho hay, chính nhà cầm quân này đã yêu cầu sử dụng những con người sẵn có từ Ban huấn luyện tiền nhiệm, đồng thời bố trí thêm những HLV bản địa, chứ không mang theo vị trợ lý hay HLV nào từ quê nhà sang.

 “Tôi đã hỏi ông ấy tại sao không đưa những thành viên ban huấn luyện chuyên nghiệp người Nhật Bản sang làm việc cùng ông”, ông Somyot Poonpanmuang cho biết. “Các bạn có biết HLV Nishino nói gì không? Ông ấy bảo tại sao tôi lại muốn mất tiền quá nhiều thế? Tại sao tôi không đưa những HLV người Thái lên làm để học hỏi chiến thuật và ông ấy đã tự quyết định sử dụng HLV người Thái. Ông ấy cũng tận dụng những con người từng làm việc ở ê-kíp huấn luyện trước đó”.

Mới đây, HLV Akira Nishino cùng các cộng sự của mình đã đồng ý giảm 50% mức lương trong vòng 3 tháng để giúp FAT vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành tại Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Ông hiện đã tạm trở về Nhật Bản để nghỉ ngơi do các giải đấu tại xứ sở chùa vàng tạm hoãn, đồng thời các giải đấu liên quan tới ĐTQG hay U23 Thái Lan chỉ có thể trở lại vào giai đoạn cuối năm.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem