Vì tiền, Arsenal sắp “kết duyên” với Adidas

Chủ nhật, ngày 28/10/2012 18:17 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ban lãnh đạo Arsenal đang cân nhắc khả năng chấm dứt “mối lương duyên” kéo dài 18 năm với hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike để bắt tay hợp tác với Adidas.
Bình luận 0

Từ năm 1994, Nike đã trở thành nhà tài trợ áo đấu của Arsenal. Bản hợp đồng này giúp The Gunners bỏ túi khoảng 13 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, hợp đồng hiện tại giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2014.

img
 

Trong bối cảnh đó, hãng sản xuất dụng cụ thể thao Adidas sẵn sàng chi cho Arsenal số tiền tài trợ 25 triệu bảng/năm (cao gần gần gấp đôi so với Nike) để có thể thế chân hãng sản xuất dụng cụ thể thao số một tại Mỹ.

Nguyên nhân khiến Adidas quyết lấn sân Nike là do Arsenal đang là đội bóng có doanh số bán áo đấu cao thứ ba trên thế giới sau M.U và Barcelona. Bình quân, mỗi năm, Nike bán được khoảng 800.000 áo đấu của đội chủ sân Emirates.

Chắc chắn, lời đề nghị béo bở này sẽ khiến ban lãnh đạo Arsenal phải nghiêm túc cân nhắc, đặc biệt là trong bối cảnh nên kinh tế thế giới đang trong tình trạng khủng hoảng.

Theo tờ Telegraph, ngoài việc nhăm nhe đánh bật Nike khỏi Arsenal, Adidas cũng đang muốn cho hãng sản xuất đồ thể thao Kappa của Italia “bật bãi” khỏi một đội bóng thành London khác là Fulham.

Ở thời điểm này, Adidas cũng đang tài trợ cho một số đội bóng khác tại Premier League như Chelsea, Sundeland, Sweansea, West Brom.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem