Video: Khoảnh khắc cảnh sát Ấn Độ bị chặt đứt tay tại chốt kiểm dịch Covid-19

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ tư, ngày 15/04/2020 20:40 PM (GMT+7)
Đoạn video mới được công bố cho thấy cảnh chiếc xe bán tải màu trắng đâm thẳng vào chốt kiểm dịch Covid-19 ở Ấn Độ và một người cầm kiếm xuống xe tấn công các sỹ quan cảnh sát.
Bình luận 0

Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra hôm 12.4 và mới đây đoạn video liên quan đến vụ ẩu đả mới được công bố. Trong video, một người đàn ông cầm kiếm rời khỏi xe bán tải, quay sang tấn công các sỹ quan cảnh sát.

Sỹ quan Harjit Singh bị người đàn ông này chặt đứt bàn tay và gục ngã trong đau đớn. 6 cảnh sát khác ở chốt kiểm dịch cũng bị thương với nhiều mức độ khác nhau.

Những kẻ tấn công cảnh sát sau đó đã bị truy bắt tại một địa điểm cách nơi gây án khoảng 25km. Hung khí sử dụng để gây án là một thanh kiếm truyền thống của người theo đạo Sikh.

img

Cảnh sát Ấn Độ bị người đàn ông cầm kiếm chém thẳng vào tay.

Theo quy định phong tỏa toàn quốc, chỉ những người có giấy phép hợp lệ mới được phép vào trong khu chợ bán rau quả.

Tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 14.4, Ấn Độ ghi nhận 11.487 ca nhiễm Covid-19 và 393 ca tử vong. Số ca nhiễm mới tăng thêm 1.034 so với ngày hôm trước.

img

Hai nghi phạm cầm trên tay kiếm truyền thống của người Sikh rời hiện trường.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thông báo kéo dài thêm thời hạn phong tỏa toàn quốc tới ngày 3.5. “Về khía cạnh kinh tế, chúng ta phải trả giá đắt. Nhưng tính mạng của người Ấn Độ quan trọng hơn”, ông Modi nói. “Dựa trên diễn biến những ngày qua, con đường chúng ta lựa chọn là đúng đắn”.

Ông Modi nói sẽ nới lỏng lệnh phong tỏa từ ngày 20.4 đối với các khu vực không có ca nhiễm Covid-19. Tổ chức Y Tế Thế giới (WHO) đánh giá cao quyết định của Ấn Độ, cho rằng “vẫn còn chặng đường dài để Ấn Độ kiểm soát sự lây lan của virus”.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem