Việt Nam đã có 74 huy chương Vàng

Thứ bảy, ngày 19/11/2011 12:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Gặt hái thành công ở các môn bơi lội, wushu và billiard, thể thao Việt Nam vẫn giữ được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng toàn đoàn.
Bình luận 0

Tính tới 14 giờ ngày 19.11, đoàn Việt Nam đã có tổng cộng 74 HCV, 70 HCB và 73 HCĐ, tổng cộng là 217 chiếc. Indonesia vẫn dẫn đầu với 126 HCV trên tổng số 311 chiếc, còn Thái Lan xếp thứ ba với 69 HCV trên tổng số 212 huy chương các loại.

Ở nội dung trường quyền nữ môn wushu, Nguyễn Mai Phương là niềm hy vọng vàng của wushu Việt Nam. Dù các trọng tài các chấm điểm khá “thoáng” với võ sĩ Susyana của nước chủ nhà Indonesia (9,7 điểm), nhưng bài biểu diễn của Mai Phương quá ấn tượng và được chấm 9,71 điểm, vừa đủ để giành huy chương Vàng, hơn Susyana khoảng cách vô cùng sít sao là 0,01 điểm.

img
Nguyễn Mai Phương mang về chiếc HCV cho wushu Việt Nam. Ảnh: Đàm Duy

Trên đường đua xanh, kình ngư Châu Bá Anh Tư đã lập cú đúp Vàng. Sau khi đăng quang ở cự ly bơi 5.000m nam cách, sáng nay, Anh Tư đã giành huy chương Vàng ở cự ly bơi 10.000m nam. Thành công của Anh Tư giúp bơi lội Việt Nam có một kỳ SEA Games đầy ấn tượng khi giành được tới 4 huy chương Vàng (trước đó, Hoàng Quý Phước cũng giành 2 huy chương Vàng).

Trong trận chung kết billiard nội dung carom 3 băng giữa Dương Anh Vũ và Nguyễn Quốc Nguyện, tay cơ Quốc Nguyện đã vượt qua Anh Vũ với tỷ số 40-36 để giành tấm HCV thứ 74 cho Việt Nam.

Trong ngày hôm này, ngoài bơi lội, wushu và billiard có huy chương Vàng, “mỏ vàng” thực sự mà đoàn thể thao Việt Nam kỳ vọng sẽ là quyền anh khi chúng ta có võ sĩ tranh tài ở 6 trận chung kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem