Việt Nam - Myanmar 7-1: Trận mở màn "rực lửa"

Thứ năm, ngày 02/12/2010 21:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trình diễn một lối đá tấn công rực lửa, đội tuyển Việt Nam đã mở màn cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup 2010 bằng chiến thắng hủy diệt 7-1 trước đội khách Myanmar.
Bình luận 0
img
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỉ số. Ảnh: TTXVN

>> Xem 7 bàn thắng xé lưới Myamar của đội tuyển Việt Nam

Sự vượt trội về đẳng cấp và lực lượng được các cầu thủ Việt Nam thể hiện ngay trong những phút đầu tiên. Làn sóng khán giả trên sân Mỹ Đình cổ vũ rất nhiệt tình cho các cầu thủ chủ nhà và đó chính là lợi thế không nhỏ giúp các học trò HLV Callisto chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận

Ngay ở phút 11, xuất phát từ tình huống treo bóng của Anh Đức bên cánh phải, bóng đập cột dọc bật ra và Vũ Phong băng vào đá bồi rất nhanh. Rất tiếc cho đội chủ nhà là bóng đi vọt xà ngang.

Đội hình thi đấu:

ĐTVN:
Hồng Sơn - Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường, Tài Em, Minh Phương, Tấn Tài, Thành Lương, Vũ Phong, Anh Đức.

Myanmar: Zin Htet - Min Htut, Lynn Tun, Maung Lwin, Tun Win, Maung Tun, Kyaw Moe, Min Tun, Myo Thant, Yan Paing.

Tuy nhiên chỉ hai phút sau, lưới của Myanmar đã phải rung lên. Cú dứt điểm của Minh Phương ngay trong vòng cấm được thủ thành Zin Htet đẩy ra và Anh Đức có mặt đúng lúc, băng vào đá bồi chính xác, ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Thế cân bằng được các cầu thủ Myanmar lập lại chỉ ba phút sau. Tận dụng sự không dứt khoát của bộ đôi trung vệ Phước Tứ - Như Thành, Kyaw Moe băng vào dứt điểm chính xác, không cho thủ thành Dương Hồng Sơn một cơ hội cản phá.

Bàn gỡ không khiến các cầu thủ Việt Nam nao núng và liên tục những pha hãm thành nguy hiểm được tạo ra. Bên hành lang cánh phải, Thành Lương liên tục có những pha đi bóng khiến hàng phòng ngự Myanmar chao đảo.

Phút 30, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát vòng 16m50, Minh Phương thực hiện pha dứt điểm tuyệt đẹp làm bó tay thủ thành Zin Htet, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Tỉ số suýt chút nữa được nâng lên 3-1 cho các học trò HLV Callisto chỉ bốn phút sau đó. Quả tạt của Thành Lương là rất đúng tầm cho Anh Đức băng vào đánh đầu cực hiểm. Rất tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về đội tuyển Việt Nam và ở phút 51, đón đường chuyền cực đẹp của Thành Lương, Tấn Tài khống chế gọn gàng và thực hiện cú sửa lòng chính xác, nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Sự hưng phấn của đội chủ nhà được đẩy lên rất cao và điều đó khiến hàng phòng ngự Myanmar liên tục mắc lỗi. Phút 59, Vũ Phong bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ tư cho đội nhà khi anh đánh đầu chệch khung thành sau pha tạt bóng như đặt của Quang Thanh ở bên cánh phải.

Càng thi đấu, các học trò của HLV Casllisto càng hưng phấn và Anh Đức tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 cho đội chủ nhà ở phút 65. Cú đánh đầu của tiền đạo Becamex Bình Dương sau đường chuyền của Vũ Phong là quá khó đối với thủ thành Zin Htet.

Phút 72, Tấn Tài được cho ra nghỉ và người vào thay là Trọng Hoàng và đội tuyển Việt Nam vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, Trọng Hoàng đã nâng tỉ số lên 5-1 cho ĐTVN bằng pha dứt điểm chính xác từ khoảng cách chừng 25 mét.

Chưa dừng lại ở đó, phút 83, Trọng Hoàng có bàn tiếp theo của mình ở trận đấu này, khi anh thực hiện pha đệm lòng cận thành sau đường căng ngang cũng của một cầu thủ vào sân thay người là Thành Trung.

Tỷ số 7-1 được ấn định cho đội tuyển Việt Nam ở phút bù giờ thứ ba. Nỗ lực cản phá của một hậu vệ Myanmar vô tình tạo thành đường chuyền chính xác để Vũ Phong băng xuống và cú dứt điểm của anh không cho thủ thành Zin Htet một cơ hội cản phá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem