Việt Nam thua Thái Lan 1-3: Tận cùng thất vọng

Thứ sáu, ngày 30/11/2012 20:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - AFF Cup 2012 đã khép lại với tuyển Việt Nam. Ở trận đấu hạ màn bảng A tối 30.11, họ đã chia tay giải với thất bại 1-3 trước chủ nhà Thái Lan.
Bình luận 0

Không có điều kỳ diệu nào đến với tuyển Việt Nam ở thời khắc hạ màn vòng bảng. Thậm chí, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn không có được một lời tạ từ tử tế AFF Cup 2012 khi họ để thua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-3 ở trận cuối bảng A tối nay. Dưới đây là diễn biến cú chia tay đắng ngắt và tuyệt vọng của tuyển Việt Nam…

Đội tuyển Việt Nam ra sân trong trang phục màu trắng, còn đội tuyển Thái Lan xuất trận với trang phục màu đỏ. Đội hình 2 đội:

Việt Nam: Hồng Sơn; Văn Hoàn, Gia Từ, Minh Đức, Hồng Tiến, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Sỹ Cường, Quốc Anh, Văn Quyết, Thành Lương.

Thái Lan: Kawin; Prayat, Siriwong, Phanrit, Keawsombut, Kitpongsri, Soleb, Suntornpanavel, Buntao, Arthit.

img
 Tuyển Việt Nam đang bị người Thái dẫn bàn trong trận cầu hạ màn vòng bảng. Ảnh: Đàm Duy

Hiệp trận đấu 1, trận Thái Lan-Việt Nam bắt đầu.

Phút 1: Ngay sau pha giao bóng đầu tiên, đội tuyển Thái Lan đã được hưởng một quả phạt góc, nhưng tình huống này không gây nguy hiểm cho khung thành do thủ môn Dương Hồng Sơn trấn giữ.

Phút 5: Đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt chính diện khung thành Thái Lan sau pha đi bóng đầy nỗ lực của Trọng Hoàng. Tuy nhiên, tình huống này kết thúc khá đơn giản với tình huống sút phạt thiếu chính xác của tiền vệ Việt Nam. Ngay sau đó, Sỹ Cường có cú dứt điểm từ xa từ quả đá phạt lại rất nguy hiểm, nhưng bóng chạm mép trên xà ngang của Thái Lan.

Tính từ đầu giải, đây đã là lần thứ 3 xà ngang từ chối bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. Hy vọng, trong trận đấu này, đấy không phải là cái dớp với các học trò của HLV Phan Thanh Hùng.

Phút 10: Thái Lan có pha tấn công trung lộ rất nguy hiểm, rất may là hàng thủ Việt Nam đã hóa giải thành công.

Cùng thời điểm này, trận đấu giữa Myanmar và Philippines trên sân Supachalasai vẫn đang có tỉ số 0-0. Nếu Philippines không giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội giành quyền vào bán kết nếu vượt qua Thái Lan.

Trong 17 trận đấu trước đó giữa Việt Nam và Thái Lan trong các giải đấu chính thức ở đấu trường khu vực tính từ SEA Games 18 (năm 1995 tại Chiang Mai), đội tuyển Việt Nam chỉ 2 lần giành chiến thắng.

Nhưng trận đấu gần đây nhất trên đất Thái, trong khuôn khổ lượt đi chung kết AFF Cup 2008, Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 2-1.

Hy vọng, ở cuộc so tài này, đội tuyển Việt Nam sẽ tái hiện được chiến công trên đất Thái cách đây 4 năm, đồng thời trận Myanmar-Philippines sẽ có kết quả có lợi cho thầy trò Phan Thanh Hùng.

Trong 17 phút vừa qua của trận đấu, thế trận diễn ra khá cân bằng. Đội tuyển Việt Nam vẫn cố gắng triển khai tấn công bên cánh trái, nhưng chưa mang lại hiệu quả cần thiết. Trong khi đó, những pha phản công bên cánh phải của Thái Lan tỏ ra khá sắc sảo.

Phút 21: Đội tuyển Thái Lan ghi bàn mở tỉ số từ một tình huống không mấy nguy hiểm bên cánh phải. Các cầu thủ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam bị hút về phía cầu thủ cầm bóng bên cánh trái ở phần sân nhà, để Keawsombat nhận bóng trong tư thế trống trải và dứt điểm dễ dàng, ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Vào lúc này, tỉ số trận Myanmar-Philippines vẫn là 0-0. Hy vọng, đội tuyển Việt Nam sẽ không mất bình tĩnh và tự tin hơn để dồn lên tấn công khi đã ở thế chân tường.

Trận đấu đang đi vào nửa cuối hiệp 1. Tuyển Việt Nam vẫn nỗ lực tổ chức tấn công bên cánh trái. Nhưng đội tuyển Thái Lan dường như đã "bắt bài" nên tổ chức phòng ngữ rất hiệu quả ở hành lang này.

Phút 29: Tuyển Thái Lan có pha tấn công tương đối sắc sảo, nhưng thủ môn Hồng Sơn đã có pha ra vào hợp lý để hóa giải tình huống này.

Phút 31: Thành Lương tung cú sút rất nguy hiểm, nhưng bóng lại đi không trúng khung thành Thái Lan. Bên ngoài đường piste, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam và Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung hùi hụi tiếc nuối pha hỏng ăn này.

Phút 36: Việt Nam tạo đột biến với pha dâng cao của hậu vệ Hồng Tiến. Tuy nhiên, tình huống này chưa đủ để khoan phá hàng thủ Thái Lan, mà chỉ đem về một quả phạt góc và sau đó, các cầu thủ Việt Nam triển khai tấn công rất thiếu hiệu quả.

Phút 39: Trọng Hoàng tung ra cú sút rất nguy hiểm, nhưng thủ môn Kawin đã xuất sắc hóa giải. Trong tình huống đá phạt góc sau đó, trung vệ Gia Từ có bóng trống trải, nhưng dứt điểm không thành công.

Đội tuyển Việt Nam cần duy trì thế công như hiện tại. Hy vọng, trong những phút còn lại ở hiệp 1, họ sẽ tìm được đường vào khung thành Thái Lan.

Phút 44: Đội tuyển Thái Lan có pha phản công tương đối nguy hiểm bên cánh phải. Đây cũng là khoảng trống của đội tuyển Việt Nam khi quá mê mải tấn công ở cánh trái (theo hướng đội hình tấn công).

Vào thời điểm này, trận Myanmar-Philippines vẫn có tỉ số hòa 0-0. Hy vọng, đây sẽ là động lực để đội tuyển Việt Nam thi đấu mạnh mẽ, hiệu quả hơn trong hiệp 2 khi đã ở tình thế không còn gì để mất.

Trọng tài đã nổi hiệu còi kết thúc hiệp 1, Việt Nam tạm thời bị Thái Lan dẫn trước 1-0.

Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. 

Phút 49: Đội tuyển Thái Lan tổ chức tấn công và kết thúc tình huống với các pha dứt điểm rất nguy hiểm.

Khó khăn càng chồng chất với đội tuyển Việt Nam khi đội tuyển Philippines đã có bàn mở tỉ số trong trận gặp Myanmar. Cầu thủ ghi bàn cho Philippines là Younghusband.

Nếu Philippines giành thắng lợi, đội tuyển Việt Nam cũng không còn cơ hội vào bán kết kể cả khi ngược dòng thắng Thái Lan. Hy vọng, trong khoảng thời gian còn lại, các tuyển thủ của ta sẽ thi đấu vì danh dự để không hổ thẹn với niềm tin của người hâm mộ.

Phút 57: Tấn Tài nỗ lực đi bóng bên cánh phải, nhưng tình huống này chỉ kết thúc với một pha phạt góc. Trên khán đài, các cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân Rajamangala vẫn cổ vũ rất nhiệt tình dù cơ hội của đội tuyển Việt Nam không còn nhiều.

Phút 58: Tuyển Thái Lan đáp trả bằng một pha phản công rất sắc sảo, nhưng đường chuyền cuối cùng của đội bạn không đạt được độ chính xác cần thiết.

Phút 60: Ở vị trí chính diện khung thành thủ môn Thái Lan, Sỹ Cường tung cú sút rất thiếu chính xác. Thêm một cơ hội ghi bàn bị tuyển Việt Nam bỏ lỡ.

Phút 65: Thái Lan nâng tỉ số lên 2-0 với bàn thắng của Keawsombat sau một pha tấn công tương đối đơn giản bên cánh phải. Một kỳ AFF Cup thảm bại đang tới rất gần tuyển Việt Nam.

Phút 71: Cầu thủ Thái Lan nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Thành Lương. Tuyển Việt Nam đang có lợi thế về quân số.

Phút 72: Đội tuyển Việt Nam rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đón đường tạt bóng của đồng đội từ bên cánh trái, Văn Quyết đánh đầu chính xác, mang về bàn thắng. Đây là tình huống hiếm hoi hàng thủ Thái Lan mắc sai lầm. Dù không còn nhiều cơ hội giành quyền đi tiếp, nhưng hy vọng, bàn thắng của Văn Quyết sẽ tiếp thêm động lực cho đội tuyển Việt Nam thi đấu vì danh dự trong thời gian còn lại của trận đấu.

Phút 82: Đội tuyển Thái Lan nâng tỉ số lên 3-1 sau sai lầm trong lựa chọn tình huống của thủ môn Hồng Sơn.

Phút 90: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực tấn công, nhưng phá dứt điểm củ Thành Lương không đánh bại được thủ môn Kawin. Ngay sau đó, đến lượt Tấn Tài thất bại trong nỗ lực ghi bàn.

Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Đội tuyển Việt Nam đã để thua Thái Lan 1-3. Trong khi đó, Philippines đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0.

Với kết quả của loạt trận hạ màn tối nay, tuyển Việt Nam chỉ đứng ở ví trí áp chót bảng A với vỏn vẻn 1 điểm sau 3 trận đấu. Hai chiếc vé vào vòng bán kết của bảng đấu này thuộc về Thái Lan (nhất bảng) và Philippines (nhì bảng).

Trong lịch sử 16 năm của AFF Cup (và giải đấu tiền thân là Tiger Cup), đây là lần thứ 2 tuyển Việt Nam phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Thậm chí so với lần đầu tiên bị hất văng khỏi bán kết (Tiger Cup 2004), hành trình AFF Cup 2012 của tuyển Việt Nam còn tệ hơn. Họ bị loại sớm mà không có nổi tới 1 trận thắng. Còn cách đây 8 năm tại Tiger Cup 2004, tuyển Việt Nam bị loại từ vòng bảng nhưng vẫn có 2 trận thắng trước Lào và Campuchia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem