Vinanutrifood hỗ trợ cho các chủ thể OCOP bán hàng trên nền tảng số

PV Thứ năm, ngày 27/10/2022 15:28 PM (GMT+7)
Sáng ngày 25/10,Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) tổ chức toạ đàm "Ứng dụng hoạt động số vào hoạt động bán hàng của chủ thể OCOP".
Bình luận 0

Tọa đàm với nhiều chia sẻ hữu ích nhằm tháo gỡ các vấn đề của các chủ thể OCOP trong quá trình ứng dụng hoạt động kinh doanh trên nền tảng số. Các chủ thể mang đến hội nghị rất nhiều những mặt hàng đại diện như: thủ công mỹ nghệ, thời trang, da giày, tranh gạo,...

Vinanutrifood hỗ trợ cho các chủ thể OCOP bán hàng trên nền tảng số - Ảnh 1.

Chương trình Ứng dụng hoạt động số và hoạt động bán hàng của chủ thể OCOP

Gỡ vướng cho các chủ thể OCOP, ông Phạm Quang Trường cho rằng, các sản phẩm OCOP có đầy đủ giá trị, tiềm năng để cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa biết vận dụng đặc tính, giá trị thực tiễn của nó trong quá trình quảng bá của mình. Từ đó, các sản phẩm bán ra đều bị hạn chế bởi thiếu kênh tiêu thụ.

Theo ông Trường, để các mặt hàng OCOP kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp cần khoanh vùng tệp khách hàng cốt lõi của mình. Từ đó, đưa ra các nội dung quảng bá phù hợp đối với các dạng khách hàng. Các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng nên kết hợp nhiều nền tảng khác nhau thay vì giữ cách kinh doanh chỉ bán hàng tại cửa hàng.

Với mỗi sản phẩm, theo ông Trường cần có một chiến dịch quảng bá riêng sao cho phù hợp với đặc tính sản phẩm và phân khúc khách hàng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần tạo dấu ấn cho thương hiệu của mình bằng những ý tưởng truyền thông sáng tạo, lấy đặc điểm, giá trị của mình làm bàn đạp để tạo nên sức thu hút.

"Việc kinh doanh trên các nền tảng số không quá khó khăn. Thậm chí, đây là cơ hội, là con đường rộng mở dành cho các doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại. Do vậy, các doanh nghiệp cần biết linh hoạt, chuyển mình và bắt kịp nhanh các xu hướng kinh doanh trên các nền tảng số và kênh thương mại điện tử. Lúc đó sản phẩm OCOP mới đủ sức cạnh tranh trên thị trường", ông Trường nói.

Vinanutrifood hỗ trợ cho các chủ thể OCOP bán hàng trên nền tảng số - Ảnh 2.

Chủ tịch HĐQT Vinanutrifood ông Nguyễn Quang Trường có những chia sẻ quý báu dành cho các chủ thể OCOP

Tại chương trình, ông Hoàng Hiệp - Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho rằng, việc phối hợp giữa Vinanutrifood, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội và các chủ thể OCOP là hoạt động cần thiết nhằm nâng cao năng lực số trong hoạt động bán hàng. Từ đó, giúp các doanh nghiệp tự tin khẳng định vai trò của mình trên thị trường.

Với vai trò là doanh nghiệp đi đầu trong quá trình chuyển đổi số, ông Hiệp đánh giá cao Vinanutrifood đã đồng hành, hỗ trợ các chủ thể OCOP trong việc phát triển đa kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử lẫn nền tảng số.

Tại đây, các chủ thể OCOP đã được các chuyên gia giải đáp các vướng mắc nhằm tháo gỡ tồn đọng trong việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử hay nền tảng số. Đại diện CTY TNHH Túi Việt HTVNCRAFTS cho rằng buổi tọa đàm là cầu nối giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với các phương thức bán hàng hoàn toàn mới. Việc ứng dụng hoạt động số vào quá trình bán hàng chính là cơ hội để giúp doanh nghiệp vươn ra biển lớn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem