Vladimir Putin: Nô lệ hay đế vương?

Thứ sáu, ngày 31/08/2012 06:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bị đối thủ chính trị tố cáo về một “cuộc sống xa hoa như đế vương”, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin đang trở thành tâm điểm ngờ vực vì chính tuyên bố trước kia của ông – “Tôi đã làm việc như nô lệ”.
Bình luận 0

Đó là câu nói quả quyết và đầy kiêu hãnh về sự cống hiến của bản thân đối với đất nước hồi năm 2008, khi ông Putin chuẩn bị mãn nhiệm hai kỳ tổng thống liên tiếp.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin

“Tôi không xấu hổ với những ai đã hai lần bỏ phiếu cho tôi. Tôi đã làm việc như nô lệ trong những năm tháng qua, từ sáng tới tối. Tôi hài lòng với những gì mình làm được”.

Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin cũng tự nhận mình là “người đầy tớ tận tụy” của quần chúng nhân dân, không màng tới lợi ích cá nhân.

Hồi tháng Tư, chính phủ Nga đã công bố mức thu nhập năm 2011 của ông Putin, khi ấy còn là Thủ tướng, là 3,662 triệu rúp (tương đương 122.000 USD). Ông Putin được kê khai sở hữu một căn hộ, một garage và một khu đất rộng 1.500 mét vuông.

Điện Kremlin từng phác họa chân dung nhà lãnh đạo 59 tuổi là một chính khách giản dị, yêu thích những môn thể thao phổ biến, không tốn kém và ưa các hoạt động ngoài trời.

Trước Boris Nemtsov – đối thủ chính trị vừa tung bộ hồ sơ tố cáo khối tài sản kếch sù bí mật của ông Putin, đã có không ít nguồn tin đoán già đoán non về những “khoản thu ngấm ngầm” trong từng ấy năm tại chức của nhà lãnh đạo này.

Tuy nhiên, chưa bao giờ ông Putin xác nhận điều này. Ông khẳng định, đó chỉ là nhưng tin bịa đặt không hơn không kém, và nếu ông đúng là “tỉ phú” thì tài sản của ông không phải là tiền mà là sự yêu mến của người dân.

“Tôi là người giàu nhất, không chỉ ở châu Âu mà trên toàn thế giới. Tôi thu lượm tình cảm. Tôi giàu có vì người Nga đã tin và giao cho tôi điều hành đất nước vĩ đại như nước Nga”, ông Putin phát biểu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem