Vợ chồng Việt-Tây Ban Nha đạp xe quanh thế giới hưởng trăng mật

Thứ hai, ngày 14/02/2011 14:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nguyễn Thùy Anh, cô gái Việt Nam xinh đẹp đã nên duyên vợ chồng cùng với Guim Valls Teruel, sẽ hưởng trăng mật ngọt ngào trên một cuộc hành trình vòng quanh thế giới bằng xe đạp điện, bắt đầu từ 15-2.
Bình luận 0

Anh Guim Valls Teruel, sinh năm 1975, công dân Tây Ban Nha, đã bắt đầu chuyến đi một mình tại Bắc Kinh (Trung quốc) nhằm cổ vũ cho các lợi ích của việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

Theo hành trình, anh đã đi được 14.000 km qua 11 nước và vùng lãnh thổ (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Macao, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, New Zealand, Australia và Việt Nam).

Guim đã đến Việt Nam vào năm 2009. Và tại đây, anh đã được phóng viên truyền hình VTV6 Nguyễn Thùy Anh phỏng vấn. Hai người giữ liên lạc thường xuyên sau cuộc phỏng vấn đó và họ yêu nhau lúc nào không hay.

img
Thùy Anh và Guim sẽ khởi hành từ ngày 15-2.

Thùy Anh kể, cô nói với Guim rằng, anh đã ở lại Việt Nam quá lâu và anh nên tiếp tục cuộc hành trình và đừng để một cô gái giữ chân lâu như vậy. Sau lời nói đó, Guim đã cảm thấy rất buồn, nhưng anh cũng quyết định tiếp tục cuộc hành trình đi qua Campuchia, Lào, Thái Lan… đến Australia. Tại mỗi nơi anh đi qua, Guim đều liên lạc đều đặn cho Thùy Anh và chỉ khi đến Australia, nỗi nhớ nhung như không thể kìm nén hơn nữa, Guim quyết định quay trở lại Việt Nam để gặp Thùy Anh.

Guim kể, ngày Thùy Anh dẫn tôi về nhà cô ấy để ra mắt, mẹ cô ấy nói rằng: “Anh chàng này hẳn đang si tình lắm đây! Và dường như bà đã đọc được trong mắt tôi, điều tôi muốn nói với Thùy Anh”…

Tiếp nối những ngày tháng yêu đương lãng mạn, Guim và Thùy Anh đã đánh dấu bằng một lễ kết hôn ngọt ngào hồi tháng 1-2011. Chỉ ít ngày nữa, Guim cùng vợ của mình sẽ tiếp tục hành trình đến London (Anh). Điều đó có nghĩa là Thuỳ Anh sẽ trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng loại xe đạp này.

img
Vợ chồng Thùy Anh và Guim chụp ảnh cùng ngài Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam.
Ảnh: Thu Thủy.

Với chuyến đi của mình, Guim Valls Teruel và Nguyễn Thuỳ Anh đang nỗ lực kêu gọi cộng đồng sử dụng một phương thức vận chuyển thân thiện với môi trường. Sau hành trình đầu, Guim Valls Teruel đã phát động chương trình “Electric Smiles Around the World”. Từ tháng 2 này, khi dự án được tái khởi động, Guim Valls Teruel và Thuỳ Anh sẽ sản xuất series phim tài liệu ngắn để giới thiệu về cuộc hành trình của họ, cũng như chia sẻ những trải nghiệm về cuộc sống và con người của những vùng đất khác nhau trên thế giới.

Toàn bộ chi phí cho chuyến đi, đều được thực hiện bằng tiền tiết kiệm của Guim. Hành trình dự kiến: Hà Nội (Việt Nam) - Lào - Thái Lan - Ấn Độ - Pakistan - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp - Yugoslavia - Ý - Pháp - Tây Ban Nha - Pháp - Bỉ - Ba Lan – London (Anh).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem