Vợ giám đốc Hàn Quốc bị tố lừa đảo sang Việt Nam nhưng “né” khách hàng

Phương Thảo Thứ ba, ngày 05/03/2019 16:53 PM (GMT+7)
Chiều 4.3, hàng chục khách hàng – người bị hại đã tụ tập tại trụ sở Công ty Raon Việt Nam để yêu cầu giải quyết số tiền hàng trăm tỷ họ đã đầu tư vào đây. Giám đốc Kim Bum Jae (người Hàn Quốc) của công ty này đã “mất tích” nhiều ngày. Còn vợ ông này dù có mặt nhưng không trực tiếp tiếp xúc với những người bị hại (?!).
Bình luận 0

Tại trụ sở văn phòng Công ty TNHH Raon Việt Nam (tầng 55 tòa nhà Bitexco, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), ông N.H.D (Phó Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Raon Việt Nam – người đứng đơn tố cáo ông  Kim Bum Jae), bà Nguyễn Thị Hương (Theo đơn tố cáo, bà Hương là người quản lý và vận hành Công ty Raon Việt Nam và Công ty Khanh Holidings cùng với ông Kim) xác nhận vợ ông Kim đã có mặt tại Việt Nam.

Bà Hương cho biết, vợ ông Kim bay sang Việt Nam vào chiều 4.3 để thu xếp công việc và tìm hướng giải quyết, khắc phục hậu quả sau khi chồng bà là ông Kim đã “mất tích”.

Khi biết thông tin trên, hàng chục khách hàng đã đề nghị bà Hương cho gặp người phụ nữ Hàn Quốc để trao đổi.

Tuy nhiên, bà Hương cho biết, vợ ông Kim không đồng ý gặp với lý do bà vừa sang Việt Nam nên chưa nắm được tình hình cụ thể sự việc của công ty cũng như công việc chồng bà để lại. Hiện vợ ông Kim đang nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra chứng từ sổ sách kế toán, rồi sau đó bay về Hàn Quốc bàn với bên Hàn Quốc tìm cách khắc phục. Vì vậy bà mong mọi người có thể cho bà thời gian mới biết giải quyết được hay không.

img

Người được cho là vợ ông Kim Bum Jae (váy đen, ngồi trong cùng bên trái) có mặt tại Việt Nam vào chiều 4.3 nhưng từ chối gặp khách hàng Công ty Raon Việt Nam. (Ảnh khách hàng công ty cung cấp)

Anh N.T.H - một khách hàng cho biết, theo lời của vợ ông Kim, bản thân bà bay qua Việt Nam cũng không liên lạc được với chồng mình. Anh H mong cơ quan điều tra sớm vào cuộc để điều tra mọi việc thật rõ ràng. Còn những người như ông D, bà Hương hiện đều nói mình không làm sai và cũng không thể giải quyết được việc lấy tiền đâu hoàn trả cho hàng trăm khách hàng đã tin tưởng đầu tư.

Cũng theo trao đổi của nhóm khách hàng với phóng viên Dân Việt, chiều 4.3, hàng chục khách hàng đã lên trình báo và gửi đơn tố cáo ông Kim Bum Jae tới Công an TP.HCM. Cơ quan công an đã hướng dẫn họ về viết đơn và cung cấp những bằng chứng liên quan đến sự việc nghiêm trọng này.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 28.2, ông N.H.D và bà N.T.T.T (Trưởng phòng hành chính nhân sự Công ty Khanh Holdings) và toàn thể nhân viên Công ty TNHH Khanh Holdings đã tố cáo ông Kim Bum Jae (sau đây gọi là ông Kim) - Giám đốc công ty có dấu hiệu lừa đảo hàng trăm khách hàng và đã bỏ trốn.

Đa phần khách hàng đều là người lớn tuổi, đã nghỉ hưu. Nhiều người dốc hết tiền tích lũy để mong thu được lợi nhuận cao nên giờ đứng ngồi không yên. Nhiều cán bộ nhân viên công ty, người thân, bạn bè của họ cũng trở thành khách hàng của ông Kim Bum Jea và Công ty TNHH Raon Việt Nam.

Tình hình tài chính của công ty tại thời điểm ông Kim mất tích là nợ khách hàng số tiền 133.227.582.000 đồng. Trong khi đó, nguồn ngân sách của công ty không có khả năng chi trả.

Trước khi “mất tích”, ông Kim có dấu hiệu thanh lý tài sản và để lại thư trong đó có nội dung: "Không muốn tiếp tục cuộc sống".

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem