Võ sĩ Trương Đình Hoàng và lời thách đấu gửi tới võ sư Flores

PV Thứ ba, ngày 18/02/2020 19:10 PM (GMT+7)
Trước sự "khiêu khích" của cộng đồng mạng, nam vương boxing Trương Đình Hoàng từng lên tiếng không bao giờ "né" võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores.
Bình luận 0

Còn nhớ hôm 29/6/2019, võ sư Pierre Francois Flores đã có trận đấu giao lưu võ thuật với võ sĩ tán thủ Lưu Cường. Cuộc tỉ thí được cả Flores và võ sĩ sinh năm 1988 giữ kín cho tới khi kết thúc. Theo video ghi lại trận đấu, võ sư Vịnh Xuân và Lưu Cường giao thủ quyết liệt trong khoảng hơn 1 phút. Phía Flores liên tục dùng các đòn xoay đánh cùi chỏ kiến võ sĩ Hà Nội gặp khó trong việc áp sát.

Dù đã được huấn luyện viên nhắc cảnh giác với đòn chỏ, nhưng Lưu Cường vẫn không tránh nổi những pha ra đòn liên tiếp từ phía Flores. Sau khi dính đòn chỏ vào vùng mặt, võ sĩ tán thủ bị chảy máu ở mũi và không thể tiếp tục thi đấu.

img

Trương Đình Hoàng trong lần giành đại vô địch WBA Đông Á.

Chứng kiến Flores lấn lướt võ sĩ trẻ hơn tới 12 tuổi, cộng đồng mạng Việt Nam không khỏi dậy sóng. Nhiều người nhắc về “Nam vương boxing Việt” Trương Đình Hoàng, võ sĩ từng thách đấu Flores trước đây.

Nhiều bình luận có phần khiếm nhã, cho rằng nam vương boxing "may mắn" khi không phải giao thủ với Flores. Một số người lại cho rằng Trương Đình Hoàng không dám đấu với võ sư Vịnh Xuân Nam Anh và lấy lí do phải xin giấy phép để trốn tránh.

img

Trương Đình Hoàng bày tỏ trên trang cá nhân.

Trước những bình luận công kích từ cộng đồng mạng, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã nhanh chóng có dòng trạng thái phản bác trên Facebook cá nhân. Anh viết: "Đang tính ngủ mà có nhiều người gửi xem video Flores đấu với bạn gì đó (Lưu Cường - PV) xong còn đọc được mấy câu này khó chịu không ngủ đc.

Như tôi nói nếu sắp tới cá nhân hay đơn vị nào đứng ra tổ chức được trận đấu giữa tôi với Flores và toàn bộ tiền bán vé cùng thù lao của tôi, tôi sẽ dành hết làm từ thiện. Lúc đó thì tất cả mọi người đều đc xem trực tiếp đàng hoàng. Nó có lợi cho tất cả mọi người và cả xã hội.

Vì sao tôi nói tới việc tổ chức một trận đàng hoang có bán vé. Là vì hiện tại có rất nhiều người muốn xem tôi và Flores đấu. Tại sao không tổ chức một trận đàng hoàng, đấu xong còn làm đc nhiều việc có ích cho xã hội.

Còn trước giờ tôi chưa bao giờ trốn tránh, các bạn đừng áp đặt suy nghĩ của các bạn cho tôi. Tôi là võ sĩ và công việc của tôi là chiến đấu".

Trước đó vào ngày 24/6/2019, khi võ sư Flores trở lại Việt Nam và đưa ra lời thách đấu, Trương Đình Hoàng cũng đã đăng đàn trả lời phía Vịnh Xuân Nam Anh và người hâm mộ. Theo nhà cựu vô địch SEA Games, anh thách đấu Flores ở thời điểm đang là vận động viên tự do, có thể đấu mà không bị Liên đoàn quyền anh Việt Nam hay Tổng cục Thể dục Thể thao cấm.

Tuy nhiên ở thời điểm đầu tháng 7, anh đã trở lại ĐTQG để chuẩn bị tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Đây chính là rào cản khiến Hoàng không thể tự ý giao đấu với võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Flores.

Bản thân Trương Đình Hoàng cũng khẳng định không hề e sợ cao thủ tới từ Canada và sẵn sàng thi đấu nếu có bên thứ 3 đứng ra tổ chức.

Mới đây, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã xuất sắc giành lấy chiếc đai vô địch boxing WBA chuyên nghiệp châu Á hạng Siêu Trung bằng chiến thắng trước võ sĩ người Thái lan Yuttana Wongda trong trận đấu diễn ra tại thủ đô Manila (Philippines) tối ngày 15/2 vừa qua. Đáng nói, “Nam vương boxing Việt” đã làm cho màn đăng quang châu lục của mình trở nên vô cùng rực rỡ  khi hạ đo ván tay đấm kỳ cựu đang sở hữu chuỗi 14 trận thắng bằng một màn knock-out vô cùng hoành tráng.

Thắng vang dội, Trương Đình Hoàng hoàn toàn xứng đáng giành đai WBA châu Á. Anh cũng đi vào lịch sử quyền anh nước nhà khi bỏ túi 2 chiếc đai vô địch gồm WBA châu Á và WBA Đông Á. Năm 2019, võ sĩ quê Đắk Lắk từng đánh bại cao thủ Hàn Quốc Gyu Hyun Lee sau 10 hiệp ở Hà Nội. Đây là trận đấu giúp Đình Hoàng lấy đai WBC Đông Á.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem