Với "siêu vũ khí", Djokovic gửi lời thách tức tất cả

Thứ ba, ngày 15/01/2013 05:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giải quần vợt Úc mở rộng 2013, đã chính thức khai mạc vào hôm qua. Câu hỏi đặt ra: Ai sẽ phá vỡ được thế thống trị của Novak Djokovic ở sân chơi này?
Bình luận 0

Thực tế chứng minh, tay vợt người Serbia không (và chưa) phải là tay vợt vĩ đại tầm cỡ như những địch thủ kiểu Federer hay Nadal. Nhưng Djokovic đã có sự thăng tiến vượt bậc trong 2 năm gần đây và Úc mở rộng chính là giải đấu mà tay vợt có biệt danh Nole này đạt được nhiều thành công nhất.

img
Không ai cản nổi Djokovic?

Trước ngày vào giải, Djokovic đã tâm sự rất thật: "Tôi đã sẵn sàng. Tôi đã có sự chuẩn bị tích cực nhất. Úc mở rộng là giải đấu mà tôi luôn dành hết tâm huyết và hy vọng, đây sẽ là sự khởi đầu tuyệt diệu trong năm 2013".

Ngoài chuyện chuyên môn, hạt giống số một của giải còn được chú ý bởi anh trình làng cây vợt mới của hãng Head (sử dụng công nghệ Graphene) được quảng cáo sẽ đánh bóng đi nhanh hơn cả tốc độ của… siêu xe Audi.

Không phụ lòng mong đợi của các CĐV, Djokovic đã có sự khởi đầu như mơ với "siêu vũ khí" này. Trong "chiến dịch" bảo vệ danh hiệu và hướng tới kỳ tích lập hat-trick danh hiệu quán quân đơn nam tại Úc mở rộng, Djokovic đã dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ Paul Mathieu diễn ra hôm qua (14.1). Chỉ sau 3 séc đấu, Djokovic đã nhanh chóng đánh bại Mathieu với tỉ số 3-0 (6-2, 6-4, 7-5).

Ở giải đấu này, Nadal đã không thể tham dự vì chấn thương. Federer và Murray, những địch thủ lớn nhất của Djokovic, lại ở cùng nhánh đấu. Bởi vậy, không có gì lạc quan tếu nếu khẳng định, Djokovic sẽ thênh thang trên con đường tiến đến trận chung kết (nếu anh thi đấu đúng sức và không bất ngờ bị chấn thương) và có đủ khả năng lập được cú hat-trick danh hiệu, trong giải đấu mà anh gặp nhiều may mắn nhất trong sự nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem