Vòng 14 Giải Ngoại hạng Anh: Ngôi đầu đổi chủ?

Thứ bảy, ngày 20/11/2010 08:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sa sút khó lường của Chelsea ở vòng 13 khi phơi áo tới 0-3 ngay trên sân nhà trước kẻ "ngáng trở" Sunderland, đã "mở toang" cơ hội cho hai kẻ bám đuổi là Arsenal và MU.
Bình luận 0

Ai trong hai "kình địch" ấy, tận dụng được thời cơ? Tối 20-11 (giờ Việt Nam), Arsenal là chủ nhà đón Tottenham. Ưu thế thuộc các "pháo thủ", song, sự thất thường phong độ của họ liệu có tái diễn ở "trận cầu tâm điểm" vòng đấu này?

Tottenham cũng vừa "lên - xuống" gãy khúc, nhưng kịp xốc lại tinh thần nhờ thắng Blackburn 4-2 ở vòng trước, và tiền vệ cánh trái G.Bale hẳn sẽ gây lắm cực nhọc đeo bám cho hậu vệ đội chủ nhà.

img
Chấn thương của Terry khiến hàng phòng ngự Chelsea xộc xệch.

So với trận đầy khó khăn ấy của đội đang hơn mình 2 điểm, thì MU dường như đỡ căng hơn khi được trở về "Nhà hát của những giấc… mơ gần" do chỉ phải tiếp Wigan đang đứng thứ 17.

Nói "mơ gần" là bởi, với khủng hoảng lực lượng (dù có thể Rooney sẽ vào sân) và "bệnh hòa" đang ngự trị (7/13 trận), MU phải dốc toàn tâm, toàn lực ngay từ những phút đầu cho tới kết thúc trận thì mới… Chứ nếu vẫn hay "sơ sểnh bất chợt" sẽ chẳng dễ có 3 điểm.

Trong bối cảnh đó, cũng tối 20-11, Chelsea chỉ có thể tự bảo vệ ngôi đầu của mình nếu không để thua khi làm khách của Birmingham (thứ 18). Chẳng dễ, bởi "chấn thương tâm lý" sau thua 0-3 ấy chưa thể hết, lại thêm trung vệ đội trưởng J.Terry vẫn vắng mặt do chấn thương thì hàng thủ của đương kim vô địch càng dễ xộc xệch, để hàng công đang "hơi cùn đi" khó bù lại được. Nếu Chelsea thua, trong khi Arsenal thắng, thì ngôi đầu sẽ đổi.

Với "top 3" là vậy, còn đội đang ở vị trí thứ 4 là M.City vòng này làm khách của Fullham, nhiều phần chỉ hòa hoặc thua. Bolton và Sunderland đang sẵn sàng chiếm chỗ của "Man xanh" và như vậy, cuộc đua ở giải hấp dẫn nhất châu Âu càng tăng sức hút.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem