Vòng 7 V.League 2012: Vàng thử lửa

Chủ nhật, ngày 26/02/2012 10:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong hai ngày 25 và 26.2, các ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch V.League 2012 phải vượt qua những thử thách khắc nghiệt nếu muốn tạo nên sự khác biệt...
Bình luận 0

Nóng bỏng Lạch Tray

Chứng kiến lãnh đạo V.Hải Phòng không tiếc tiền tỷ mang về bộ 3 ngoại binh: Kavin-Diego-Ansah từng “làm mưa làm gió” giúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) vô địch V.League 2011, ít ai ngờ họ lại đang phải vật lộn ở cuối bảng.

img
Cuộc đọ sức giữa V.Hải Phòng - SLNA hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng.

Sau 6 vòng đấu, đội bóng đất Cảng thi đấu bết bát (thắng 1, hòa 2, thua 3 trận) dù “ngôi sao” Lê Thụy Hải đã tới kể từ vòng 4 trên băng ghế huấn luyện. Cuối tuần trước, V.Hải Phòng thắng đội khách K.Khánh Hòa 3-1, nhưng vẫn chưa thấy rõ tài năng của ông Hải “lơ” khi họ được chơi hơn 2 người so với đối phương kể từ cuối hiệp 1.

Nhưng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các CĐV đất Cảng vẫn luôn đồng hành cùng đội nhà. Chiều nay (25.2), V.Hải Phòng sẽ tiếp SLNA trong 90 phút đầy duyên nợ. Đâu đó, người ta vẫn nhắc đến vụ ẩu đả tồi tệ giữa rất đông CĐV 2 đội trong cuộc đọ sức cuối tháng 5.2008.

Lo ngại vấn đề an ninh, thay vì di chuyển sớm tới Hải Phòng, hôm 23.2, SLNA đã ra Hà Nội ém quân và chỉ xuống địa điểm thi đấu vào sáng nay. Nếu BTC giải, BTC trận đấu quên mất sân Lạch Tray là một điểm nóng, thì coi chừng những sự cố ngoài mong muốn sẽ lại tái hiện.

Lúc này, V.Hải Phòng đang rất khát điểm để thoát khỏi tốp đèn đỏ. Còn SLNA cũng muốn kéo dài chuỗi trận bất bại ở mùa giải năm nay. Đôi khi, một pha xử lý thiếu chính xác của trọng tài sẽ như “đổ dầu” vào lửa. Đây cũng là lúc HLV lão làng Lê Thụy Hải và HLV Nguyễn Hữu Thắng - một điểm sáng hiếm hoi trong dàn “tướng trẻ” thời nay có dịp thể hiện mình.

Chờ các ông bầu VPF lên tiếng

Cùng với trận đấu trên sân Lạch Tray, dư luận còn tập trung sự chú ý vào các đội bóng của những ông bầu VPF. Việc HAGL thi đấu thất thường và đang đứng ở giữa bảng tổng sắp không thể khiến bầu Đức hài lòng. Cái khó là phía trước họ lại phải làm khách trên sân tân binh K.Kiên Giang. Ở thế đường cùng với vị trí đội sổ, mỗi trận trên sân nhà được coi như một trận chung kết đối với thầy trò HLV Lại Hồng Vân. Và rất khó để HAGL “lành lặn” ra về với 3 điểm trong tay.

Không tham gia cuộc “đấu đá” liên quan tới bản quyền truyền hình, Hà Nội T&T của bầu Hiển đang tận dụng sự thiếu tập trung của các đối thủ để dẫn đầu bảng tổng sắp. Nhưng nếu vấp ngã thêm một lần nữa trước chủ nhà V.Ninh Bình chiều 26.2, e rằng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ không thể cười như cách đã thua “người anh em” SHB.Đà Nẵng 0-2 ở vòng 6. Ở trận đấu còn lại, Bình Dương khó có đủ 3 điểm rời sân CS.Đồng Tháp.

So với HAGL, K.Khánh Hòa của bầu Tiến Anh còn khó khăn hơn nhiều khi phải tiếp Sài Gòn FC đang có chuỗi trận rất ấn tượng với 3 thắng, 3 hòa, ghi được nhiều bàn thắng nhất V.League sau 6 vòng đấu (12 bàn). Nếu không thể thắng, nhiều khả năng đội bóng Phố biển (6 điểm/6 trận) sẽ tiếp tục lún xuống đáy bảng khi Navibank.SG (5 điểm/6 trận) sẽ làm tất cả để hạ gục đội khách Thanh Hóa.

Sau đó 1 ngày, đến lượt Hà Nội của bầu Kiên phải “chiến đấu” với SHB.Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy. Việc Công Vinh đã có bàn thắng “giải khát” là tín hiệu mừng đối với HLV Nguyễn Thành Vinh. Nhưng Hà Nội cần phát huy được sức mạnh tập thể, sự gắn kết, thay vì chỉ dựa vào những ngôi sao: Công Vinh, Thành Lương, Timothy, thì mới mong giành được kết quả tốt trước thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem