Vòng bảng chung kết EURO 2012: Nhiều siêu sao sẽ về nước sớm

Thứ hai, ngày 05/12/2011 17:16 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi có quá nhiều đội mạnh cùng các cầu thủ siêu sao trong một bảng đấu thì sự vắng mặt của một vài ngôi sao là đương nhiên. Với kết quả bốc thăm vừa quả, số lượng cầu thủ siêu sao phải ra về sau vòng loại là rất nhiều.
Bình luận 0

Bảng B mất 2/4 siêu sao

Mike Rigg - Giám đốc kỹ thuật của Man City tiết lộ, đội bóng của ông đang nỗ lực chiêu mộ tiền vệ trẻ 22 tuổi người Đức Marco Reus. Với phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Borussia Monchengladbach trong hai mùa giải gần đây, Reus đang được một số đội bóng lớn ở châu Âu như M.U, Arsenal, Bayern Munich và mới đây nhất là Man City theo đuổi.

img
Marco Reus – “Messi của nước Đức” có cơ hội “làm giá” cho mình khi được đối đầu với các siêu sao.

Hợp đồng hiện tại giữa Marco Reus với Monchengladbach đang còn thời hạn tới mùa hè năm 2015, nhưng trong bản hợp đồng của anh có điều khoản, bất cứ đội bóng nào cũng có thể đến và mang Reus đi vào cuối mùa giải này nếu họ đồng ý bỏ ra 18 triệu euro để phá vỡ hợp đồng. Đây là một mức giá mà Man City có dư khả năng đáp ứng.

Vào Giải Vô địch châu Âu năm nay, tại bảng B, “Messi của nước Đức” sẽ đối mặt với 3 gương mặt hàng đầu của các đội bóng lớn khác Nicklas Bendtner (Đan Mạch), Robin van Persie (Hà Lan) và tất nhiên là Ronaldo (Bồ Đào Nha). Đây là cơ hội “ngàn năm có một” để Marco Reus tự nâng giá của mình lên nếu đè bẹp được những ngôi sao có giá cao hơn mình kia.

Sự đua tranh của 4 mũi nhọn tấn công này sẽ là một bữa tiệc bóng đá khó quên cho các khán giả tại Gdansk và Poznan - Ba Lan tháng 6 này. Nhưng có một điều đáng tiếc là bữa tiệc sẽ kết thúc quá sớm, 2 trong số 4 siêu sao này sẽ phải ra về khi vòng loại kết thúc.

Vắng cả dàn sao

Robert Kovac trụ cột của Borussia Dortmund, Luka Modric, người được Chelsea thèm muốn hay Ivica Olic, thủ lĩnh của Bayern Munich sẽ thi đấu dưới màu áo của đội Croatia tại EURO này.

Bảng A (diễn ra tại Warsaw và Wroclaw - Ba Lan): Ba Lan, Nga, Hy Lạp, Cộng hòa Czech

Bảng B (diễn ra tại Kharkiv và Lviv - Ukraina): Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Đan Mạch

Bảng C (diễn ra tại Gdansk và Poznan - Ba Lan): Tây Ban Nha, Italia, Croatia, Cộng hòa Ailen

Bảng D (diễn ra tại Kiev và Donetsk - Ukraina): Ukraina, Anh, Thụy Điển, Pháp.

Điều đau khổ với các ngôi sao từ Liên bang Nam Tư cũ là đối thủ tại bảng C của họ lại là hai dàn sao lớn khác: Những Xavi, Puyon, Iniesta của Tây Ban Nha vô địch những Baolotelli, Buffon Pirlo, Cassano, Rossi của đội Italia cựu vô địch thế giới. 3 dàn sao sẽ có ít nhất một dàn sao phải về nước chỉ ngay sau vòng loại.

Nếu ở bảng B, sự vắng mặt của các ngôi sao chỉ đáng tiếc về mặt các cá nhân thì tại bảng C, tổn thất sẽ lớn hơn cho người hâm mộ vì họ sẽ phải ra đi hàng loạt. Trong sự nuối tiếc chung này, chỉ có các CLB châu Âu là hài lòng chút ít, một vài các cầu thủ chủ chốt của các CLB sẽ có thời gian nghỉ ngơi gần như cả kỳ EURO để sau đó cống hiến cho CLB.

Tại bảng D, xem ra Anh và Pháp khá dễ thở khi hai đối thủ còn lại là Ukraina và Thụy Điển đang nằm ở chiếu dưới. Còn tại bảng A lại xuất hiện tình trạng “tử thần ngược” khi cả 4 đội tuyển Ba Lan, Nga, Hy Lạp, Cộng hòa Czech đều không được đánh giá cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem